Mệt mỏi vì hai vợ chồng làm cùng cơ quan

Google News

Tôi thì sợ cứ làm chung mãi, tự dưng chuyện công việc sẽ ảnh hưởng đến đời sống gia đình.

 

(Kienthuc.net.vn) - Hai vợ chồng tôi quen nhau khi là đồng nghiệp cùng cơ quan. Thú thực, thời gian còn cưa cẩm, rồi yêu, chúng tôi không thấy có gì bất tiện, thậm chí còn vui thích vì được gần gũi nhau nhiều. Nhưng sau đám cưới thì mọi điều có vẻ như không hẳn thế.

Cả hai vợ chồng tôi bắt đầu cảm thấy không thoải mái: thời gian, thu nhập của mỗi người đều bị người kia nắm rõ; những điều hay dở nơi công sở cũng chẳng thể giấu giếm. Thậm chí, có khi chỉ là trưa nay chồng đi ăn với chị cùng phòng vui thế, vợ dạo này sao hay đi gặp đối tác cùng anh đồng nghiệp... nhưng qua lời trêu đùa, nửa kín nửa hở của các đồng nghiệp có khi cũng khiến vợ chồng giận dỗi nhau.

Có những điều rất tế nhị, như trong cùng công ty nhưng tôi lại khá hơn chồng, được đề bạt sớm hơn, thu nhập tốt hơn, làm việc hiểu quả hơn khiến mọi người xì xào, chồng tôi tự ái; chuyện khi cơ quan bận thì cả hai cùng bận, rảnh lại cùng rảnh, khó khăn trong việc luân phiên nhau coi sóc, đưa đón con cái... Rồi khi vợ chồng giận dỗi nhau, không đi cùng xe, không cùng ăn trưa là mọi người đều biết, đều trêu đùa...

Nhiều người khuyên tôi nên chuyển việc, nhưng thực sự ở đây tôi đang phát triển tốt. Bảo chồng tôi chuyển thì anh đùng đùng “vợ khinh anh làm kém, xấu hổ à”. Nhưng tôi thì sợ cứ làm chung mãi, tự dưng chuyện công việc sẽ ảnh hưởng đến đời sống gia đình.

Tôi nên làm thế nào?
 
Mai Phương Loan (Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)
 

Chị Loan thân mến,

Nếu bản thân công việc ở đó khiến cả hai vợ chồng hài lòng và phát triển tốt, thì điều cần thay đổi không phải là chỗ làm, mà là chính thái độ của hai anh chị.

Cuộc sống vẫn luôn vậy, cái gì cũng có mặt thuận lợi, mặt hạn chế. Nếu anh chị làm hai chỗ khác nhau, chị sẽ thấy mình phải đối mặt với những khó khăn mới: không thể “quản lý” được thời gian, thu nhập của người kia, lo lắng nghi ngờ lỡ chồng/ vợ về khuya, đi công tác đột xuất…

Thay vì cứ chăm chăm nhìn vào mặt bất lợi của việc làm chung cơ quan, chị thử nghĩ về những mặt tích cực của nó xem sao.

Chuyện mọi người xì xào bàn tán, đoán chuyện của hai vợ chồng rồi trêu đùa… là điều không tránh khỏi, vấn đề là làm sao để cả hai không bận lòng về những chuyện không đâu rồi về nhà đâm ra mâu thuẫn. Chị không cần tỏ ra xấu hổ hay ngần ngại khi mọi người chê chồng kém vợ, thay vào đó, bạn càng cần thể hiện sự tôn trọng, đánh giá cao của mình với chồng. Học cách bỏ ngoài tai những điều không cần thiết cũng là một kỹ năng hữu ích giúp bạn sống bình thản, thoải mái hơn.
[links()]

Bình luận(0)