Khuyên con ly hôn?

Google News

Bây giờ chưa có con, cuộc sống vợ chồng nó không còn hạnh phúc nữa, tôi có nên khuyên con tôi ly hôn không?

- Bây giờ chưa có con, cuộc sống vợ chồng nó không còn hạnh phúc nữa, tôi có nên khuyên con tôi ly hôn không?
 
Hỏi: Con gái tôi lấy chồng gần 5 năm nay, cố gắng mãi vẫn không sinh nở được. Gần đây, công việc của chồng nó không ổn định, sinh ra chơi bời nhậu nhẹt, về nhà lại dằn vặt vợ, nhiều lúc say xỉn còn đập phá đồ đạc trong nhà. Cứ mỗi lần về nhà thăm bố mẹ là con tôi lại khóc lóc, than thở, làm tôi cũng nẫu cả ruột.
 
Bây giờ chưa có con, cuộc sống vợ chồng nó không còn hạnh phúc nữa, tôi có nên khuyên con tôi ly hôn không?

(Phạm Thị Huệ, Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Đáp: Bác Huệ kính mến!
 
Là bậc cha mẹ, thấy tình cảnh con gái gặp khó khăn, trắc trở, hẳn các bác rất xót xa và muốn mau chóng chấm dứt những ngày tháng đau khổ này cho con. Tuy nhiên, theo như bác kể thì tình trạng cơm không lành, canh không ngọt của vợ chồng con gái mới chỉ xuất hiện gần đây. Do vậy, bác nên bình tĩnh, sáng suốt giúp con gái nhìn nhận kỹ sự việc và cùng bàn bạc để giúp con đưa ra những giải pháp hợp lý nhất nhằm thay đổi tình thế trước khi cân nhắc tới việc ly hôn.

Khi công việc gặp khó khăn, cảm xúc của hầu hết mọi người là bế tắc, chán nản. Đặc biệt, đối với đàn ông, những cảm xúc tiêu cực đó bị đẩy lên cao hơn bởi họ luôn coi mình là trụ cột của gia đình, công việc cũng như nguồn thu nhập là vũ khí thể hiện sức mạnh của họ. Hơn nữa, sự bế tắc, chán nản đó còn được cộng dồn bởi một vấn đề khác trong gia đình. Đó là việc hai người lấy nhau đã lâu mà vẫn chưa có con. Công việc gặp trắc trở như giọt nước làm tràn ly, khiến con rể bác trở nên mất tự chủ. Nhậu nhẹt, đàn đúm, mắng vợ, phá đồ là một cách anh ấy chọn để giải tỏa cảm xúc. Hiểu được những điều này, bác và con gái chắc hẳn cũng dễ cảm thông hơn với những phản ứng tiêu cực của con rể.

Như vậy, bác hãy khuyên con gái bác bình tĩnh hơn để cùng chồng vượt qua sóng gió trước mắt. Chị ấy hãy là người động viên, khích lệ chồng, chia sẻ cùng chồng những khó khăn trong công việc, hãy lựa lời bàn bạc, góp ý với chồng để giúp chồng cải thiện tình hình công việc.

Về vấn đề con cái, nếu anh chị ấy chưa đi khám chữa thì phải sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để khám và điều trị. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra là không thể có con, cần phải xác định rõ ràng tư tưởng với nhau để sớm có những quyết định hợp lý như xin con nuôi hoặc chia tay để tìm hạnh phúc mới. Trên thực tế, vẫn có nhiều cặp vợ chồng không có con nhưng vẫn chung sống hạnh phúc, điều quan trọng là hai người luôn thương yêu, tôn trọng nhau, thông cảm và chia sẻ cùng nhau những khó khăn, vui, buồn của cuộc sống.

Giảng viên Tâm lý học Thiện Vũ
 
BÀI ĐỌC NHIỀU
 
[links()]

Bình luận(0)