Con dọa tự tử nếu bố mẹ ly hôn

Google News

Tôi hỏi nếu bố mẹ ly hôn con sống với ai, con nói con sẽ tự tử...

(Kienthuc.net.vn) – Chồng tôi ngang nhiên cặp bồ với một cô cùng cơ quan. Mỗi lần anh ta đi trực đêm, tôi lại bấn loạn phát điên lên bởi hình dung cảnh ái ân của bọn họ.

Tôi căm thù chồng tôi, muốn ly hôn nhưng lại sợ cảnh tan cửa nát nhà. Cứ nghĩ đến hai con của chúng tôi mà lòng đau như cắt. Tôi đã nói chuyện với chồng, cho anh ta thời gian để quyết định, nhưng anh ta cứ lờ đi, không đòi ly dị nhưng cũng chẳng có vẻ gì là muốn giữ gia đình.

Hôm qua, khi tới tòa hỏi thủ tục ly dị, về nhà thấy con trai vừa đi học về, tôi hỏi con: “Nếu bố mẹ ly hôn con ở với ai?” Câu trả lời của con khiến tôi bủn rủn hết cả người: “Bố mẹ mà ly dị thì con sẽ chết!” Giờ tôi như người bị tâm thần, tiến thoái lưỡng nan, không biết phải làm như thế nào?
(Nguyễn Thị Lý, Đông Ngạc, Từ Liêm)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chị Lý thân mến!
Điều đầu tiên chị cần làm bây giờ là giữ bình tĩnh để suy xét mọi chuyện. Việc con dọa tự tử là câu trả lời nhất thời, không suy nghĩ gì hay là đã là một ý định đã ấp ủ từ lâu? Từ trước đến giờ, con chị có biết đến việc bố ngoại tình, bố mẹ xung đột? Nếu con có những dấu hiệu khác biệt so với trước kia như bỏ bê học hành, mất hứng thú với những điều trước đó con yêu thích, hay thu mình buồn bã, ngủ quá ít hoặc quá nhiều… con có thể bị khủng hoảng tâm lý và ý định tự tử có thể nảy sinh trong đầu con. Nếu con chị rơi vào trường hợp này, con cần được lắng nghe, chia sẻ từ mẹ, hoặc có thể tiếp cận dịch vụ tư vấn tâm lý trực tiếp.

Kể cả khi đó chỉ là phản ứng nhất thời, không có dự định nghiêm túc, chị cần cũng cần tìm hiểu suy nghĩ, tâm tư của con, theo sát con để cùng con đối diện với mọi thứ có thể xảy ra, tránh những hậu quả đáng tiếc. Nếu cần, chị có thể cho con và chính mình thêm một thời gian để tĩnh tâm, trước khi đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào.

Chị có thể trao đổi với chồng chị về phản ứng của con trước việc bố mẹ ly hôn xem phản ứng của anh ta thế nào. Nếu chồng chị muốn duy trì cùng lúc cả vợ và bồ, chị có chấp nhận được không? Cũng có những người vợ nhắm mắt làm ngơ trước cảnh trái ngang để giữ gia đình cho con nhưng đó sẽ là sống chung với nỗi đau triền miên và áp lực tinh thần của chính họ và các con là điều không thể lường trước được. Trong trường hợp chị quyết định ly dị, hãy chắc chắn rằng con chị đã được chuẩn bị tinh thần, cùng mẹ vượt qua khó khăn này.
Mong chị vững vàng!

Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Nguyễn Hồng Minh.

Bài đọc nhiều:

Bạn trai tôi mê... mặc quần lót phụ nữ Bạn trai tôi mê... mặc quần lót phụ nữ Vui buồn "tập hai": Đã vớ "trâu già" còn thêm "nghé" bướng! Vợ đòi phá thai vì không biết ai là... cha đứa trẻ Vợ đòi phá thai vì không biết ai là... cha đứa trẻ

[links()]

Bình luận(0)