Ngược đời chồng như osin chăm con, hầu vợ

Google News

Chẳng nhà nào ngược đời như gia đình tôi, chồng cung cúc làm mọi thứ chẳng khác gì osin...

(Kienthuc.net.vn) -Tôi thấy chẳng nhà ai ngược đời như gia đình tôi. Các bà vợ thường than phiền mình như người giúp việc trong nhà, chồng thì vô tâm, lười biếng. Nhà tôi thì chồng cung cúc làm mọi thứ chẳng khác gì osin.

Hàng ngày tôi dậy từ lúc 5 rưỡi sáng, chuẩn bị bữa sáng cho hai con, gọi chúng dậy rồi đưa chúng đi học rồi tất tả đi làm. Vợ tôi 8h sáng ung dung dậy, thong thả đến cửa hàng nail nhỏ cô ấy làm chủ ở gần nhà, làm tới 7,8 giờ tối mới về.

Công việc ở cửa hàng không quá bận rộn, cô ấy lại có nhân viên, hoàn toàn sắp xếp được chuyện đón con, nấu nướng… nhưng vợ tôi toàn thoái thác. Buổi chiều, tôi lại lao về đón con, về nấu ăn, dọn nhà… dù công việc của tôi cũng bận rộn, kiếm nhiều tiền hơn vợ. Đã nhiều lần tôi nói chuyện, góp ý với vợ nhưng cô ấy vẫn vô tâm, chứng nào tật ấy. Chúng tôi đều không ăn chả ăn nem bên ngoài nhưng tình yêu trong tôi cứ cạn dần, cuộc sống ngày càng mệt mỏi, bế tắc.

(Nguyễn Hữu Khang, Long Biên, Hà Nội)
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Khang thân mến!
Thật tiếc rằng trong khi những người phụ nữ khác chỉ ao ước chồng mình chăm chỉ, trách nhiệm bằng một phần anh thì vợ anh lại thờ ơ với may mắn mà mình có được.

Có vẻ như tình trạng vợ ung dung, chồng tất tả làm mọi thứ đã diễn ra từ lâu trong gia đình anh. Vợ anh coi chuyện đó là đương nhiên nên không lấy làm trân trọng, cũng không đồng lòng, góp sức. Nếu cô ấy thực sự không có tình cảm với người đàn ông khác bên ngoài, rất có thể cô ấy đã quen với việc được anh chiều chuộng, bảo bọc, làm thay tất cả mọi việc.

Nếu anh cứ tiếp tục gồng mình lên, làm mọi thứ thì anh càng mệt mỏi, chán nản, còn cô ấy cũng sẽ tiếp tục lối sống thiếu trách nhiệm như cũ. Hãy thử đẩy cô ấy vào những tình huống bắt buộc phải lo toan, chẳng hạn như “hôm nay anh phải đi sớm đón khách công ty từ sân bay, em dậy cho con ăn sáng và đưa con đi học”, hoặc “chiều thứ 3, thứ 5 anh không đón con được, công ty anh phải làm thêm”…

Có thể anh sẽ lo lắng rằng con không được đón, không có gì ăn… Anh có thể nghĩ đến phương án dự phòng, nhờ người giúp… đối phó trường hợp vợ quên nhiệm vụ, nhưng đừng chạy đi làm thay vợ. Hãy để cô ấy đối diện với hậu quả và ý thức về trách nhiệm của mình.

Chắc rằng anh sẽ phải kiên nhẫn, bền bỉ trong quá trình dạy lại vợ từ đầu… nhưng nếu cô ấy vẫn còn tình cảm với chồng, thương con, cô ấy sẽ từ từ thay đổi, cùng anh chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.
Chúc anh thành công!

Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Nguyễn Thành Nam

Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)