Dẹp tình cũ, đón tình mới

Google News

Quá khứ, dù đẹp, có tiếc nuối bao nhiêu cũng chẳng thể quay trở về. Bạn không thể nhận cái mới khi cái cũ còn chật ứ trong tim.

- Em chia tay anh ấy 2 năm rồi, giờ em cũng đã có tình yêu mới nhưng em không làm sao quên được tình cũ. Em tự nhủ lòng, anh ấy đã phản bội em, chạy theo người con gái khác, không xứng đáng để em nhớ tới, mà em không làm được.
 
Một con đường quen, quán cũ, món ăn... tất cả đều làm em nhớ tới anh ấy. Nhất là khi về nhà, mọi thứ em dùng hầu như đều của anh ấy mua tặng. Chỉ cần cầm đến chúng, là ký ức trong em lại trỗi dậy. Bao lần em định vứt chúng đi, nhưng không đành lòng. Em cảm thấy có lỗi với người yêu em bây giờ quá, mà không biết phải làm sao?

Trần Phương Mai (Đồ Sơn, Hải Phòng).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Phương Mai thân!
 
Đọc thư của bạn, Tri Giao có cảm giác không phải là bạn không quên được tình cũ mà là bạn không muốn quên. Mọi thứ bạn làm đều tạo điều kiện cho ký ức trở lại như con đường quen, quán cũ, món ăn, đồ được mua tặng... Nếu bạn thực sự muốn xóa hình ảnh cũ ra khỏi đầu, bạn đã không làm những việc "mở đường" cho dĩ vãng quay về như thế.
 
Quá khứ, dù đẹp, có tiếc nuối bao nhiêu cũng chẳng thể quay trở về. Bạn không thể nhận cái mới khi cái cũ còn chật ứ trong tim. Hãy "dọn dẹp" nó để đón những điều thực sự có ý nghĩa với cuộc sống hiện tại bạn nhé. Chúc bạn hạnh phúc.
 
Tri Giao
 
 

Bình luận(0)