Đang có bầu, đố dám giết

Google News

(Kienthuc.nnet.vn) - Mới 3h sáng, tôi chợt tỉnh giấc bởi tiếng xôn xao từ khu nhà cao tầng bên cạnh. Định thần một lúc, hóa ra là tiếng vợ chồng cãi nhau, đúng hơn là chửi nhau. 

Vợ chồng cãi nhau, điếc tai xóm giềng. (Ảnh minh họa).

Tiếng người phụ nữ chát chúa, chua ngoa: "Tiên sư mày, mày cút đi, mày là thằng khốn nạn, đồ chó, mày có ăn có học mà mày thế à, mả mẹ mày...". Tôi cố lắng nghe xem người đàn ông có nói gì không, thì chỉ thấy những phản ứng yếu ớt: "Thôi im đi, tao tát cho phát bây giờ, tao giết cả lũ bây giờ".

Tôi thoáng chút lo sợ, căng cả óc ra theo dõi xem có tiếng dao kéo hay đại để tiếng đấm đá nào không. Xem người đàn bà kia có vì thế bớt mồm bớt miệng đi không. Nhưng không. Lời nói của anh chồng chẳng có tác dụng gì, ngược lại còn thêm kích thích cho chị vợ bù lu bù loa, xối xả: "Mày giết đi, mày tát đi, tiên sư mày, sao mày hèn thế...". Lại là tiếng anh chồng: "Mày cút ra khỏi nhà đi". Tức thì chị vợ gào lên: "Mày mới phải là thằng phải cút. Mày thu dọn đồ đạc đi. Ờ, mà mày có gì mà thu dọn. Ngay cả bộ quần áo mày đang mặc trên người cũng là của tao mua. Mày cởi ra rồi hãy biến".

Họ vẫn tiếp tục cãi nhau. Tôi tự hỏi họ lấy đâu ra sức mà chửi nhau khoẻ thế. Hơn một tiếng đồng hồ vẫn chưa có dấu hiệu ngừng. Tôi không biết vợ chồng họ là người thế nào. Khu chung cư mini mới xây xong, họ vừa chuyển tới. Nhưng tôi bỗng có cảm giác thương cho anh chồng. Giọng người đàn bà cay nghiệt, sấn sổ, oang oang bao nhiêu, thì người đàn ông lại trầm thấp, rụt rè bấy nhiêu, thi thoảng mới dám chêm một câu. Có phải vì anh đúng là kẻ "khốn nạn" như lời chị vợ nói nên không dám cãi? Hay đang mặt đỏ tía tai vì ngượng, sợ làng xóm láng giềng cười chê mà không biết làm sao để hãm phanh được mụ vợ của mình?

Tôi cũng chẳng phải đoán già đoán non lâu. Vừa sáng, bà chủ của khu chung cư đó đã sang xóm chúng tôi than thở: "Đêm qua tôi không ngủ được vì cái nhà trên tầng 4 cãi nhau kinh quá. Cô vợ đó cậy giàu, tiền mua nhà mua xe, đồ đạc đều của nó cả. Còn anh chồng chỉ là công chức. Lúc thằng chồng đi làm, tôi lên góp ý, bảo lần sau đóng cửa bảo nhau, đừng có chửi bới thế, chồng nó điên lên nó giết thật có phải thiệt thân không, cô vợ bảo: "Cháu đang có bầu, đố nó dám giết, với lại nó mất dạy lắm, cháu đang nghi nó có bồ".

Vậy là đã rõ. Khổ thân đứa trẻ. Vẫn còn nằm trong bụng mẹ đã bị mẹ coi là tấm bình phong, cho nạp vào tai đủ những lời lẽ xấu xa, thô tục. Có lẽ, mẹ của bé chưa từng nghe tới phương pháp "thai giáo", dạy con ngay từ thuở bào thai bao giờ. Với bé, tôi chỉ mong phương pháp đó không hề đúng.
 TIN LIÊN QUAN
TIN ĐỌC NHIỀU

Mai Nguyên

Bình luận(0)