Sau 25 tuổi, phụ nữ làm đủ 5 điều sau sẽ ít lão hóa

Google News

Chị em sau tuổi 25 muốn trẻ lâu chắc chắn không thể bỏ qua bí quyết giúp da khỏe mạnh, ít lão hóa dưới đây.

BS Vũ Đại Dương (chuyên khoa Dinh dưỡng và Thẩm mỹ nội khoa, làm việc tại Hà Nội) nhận định, lão hóa là quá trình tự nhiên xảy ra trong cơ thể theo quy luật thời gian. Dù không thể xóa bỏ hoàn toàn các dấu hiệu tuổi tác, bạn vẫn có thể làm chậm quá trình này và sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ, đầy sức sống. 

Sau tuổi 25, chị em nếu có 5 thói quen dưới đây sẽ yên tâm trẻ lâu, sở hữu làn da khỏe mạnh, cực ít dấu hiệu lão hóa.

1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Chuyên gia nhận định, cơ thể chúng ta khi thiếu nước cũng sẽ như những quả nho khô. Các tế bào bị mất nước sẽ làm xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Vì vậy, bạn cần uống đủ nước để làn da thật tươi trẻ và căng mọng.

Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng uống quá nhiều nước. Theo trang Medline Plus (của Viện Y tế Quốc gia Mỹ), uống quá nhiều nước sẽ làm mất muối, chất điện giải, gây ra tình trạng hạ natri máu, gây căng thẳng cho thận...

Theo Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, phụ nữ mỗi ngày nên uống khoảng 2,5 lít mỗi ngày, bao gồm nước trong bữa ăn. Bạn có thể cần uống nhiều hơn vào mùa hè vì cơ thể có thể mất nước do đổ mồ hôi…

Sau 25 tuoi, phu nu lam du 5 dieu sau se it lao hoa

2. Chống nắng đầy đủ mỗi ngày

Ánh nắng mặt trời chính là "kẻ thù lớn nhất" của làn da, khiến làn da đẩy nhanh tiến trình lão hóa. Bôi kem chống nắng mỗi ngày, bất kể mùa đông hay mùa hè là việc mà tất cả chúng ta đều cần phải thực hiện nếu không muốn sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Ngoài bôi kem chống nắng, chuyên gia khuyến cáo nên bôi lại sau 2-3 tiếng, che chắn vật lý kỹ càng khi đi ra ngoài như mặc áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành…

3. Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng

Nếu chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu cân bằng thì thường sẽ sớm hình thành nếp nhăn trên da mặt hơn. Ví như như, những phụ nữ ăn quá nhiều thịt đỏ, ăn quá nhiều thực phẩm tinh chế, bim bim, đồ ăn chế biến sẵn… thường làn da nhăn nheo hơn, kém sức sống hơn. Trái lại, những người ăn nhiều rau hoa quả thì thường có làn da rất đẹp và mịn màng.

BS Dương khuyên, chị em nên ăn nhiều loại trái cây, rau củ giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, ổi, ớt chuông… để tăng sinh collagen cho da. Ăn nhiều trái cây giàu chất chống oxy hóa, chống lão hóa da như nho, lựu…

Sau 25 tuoi, phu nu lam du 5 dieu sau se it lao hoa-Hinh-2

4. Cải thiện chất lượng giấc ngủ, hạn chế thức khuya

Ngủ là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi và sửa chữa những tổn thương từ các cơ quan bên trong. Giấc ngủ sâu sẽ hạn chế những dấu hiệu lão hóa da bên ngoài như nổi mụn. Một giấc ngủ đủ có thời gian 7 – 9 tiếng mỗi đêm, kết hợp với khoảng 30 phút một giấc ngủ trưa ngắn.

"Ngủ đủ giấc cũng có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh", chuyên gia cho biết thêm.

5. Sử dụng retinol

Retinol có nguồn gốc từ vitamin A. là một trong những thành phần chống lão hóa được nghiên cứu nhiều nhất. Retinol có khả năng tăng cường sản sinh collagen, giúp làn da mịn màng hơn. Retinol cũng thúc đẩy tái tạo làn da, kích thích sản sinh ra các mạch máu mới. Từ đó giúp cải thiện cấu trúc da cũng như bề mặt tổng thể của làn da.

Phụ nữ sau tuổi 25 có thể bắt đầu sử dụng retinol để phòng chống lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, đây là hoạt chất không được tùy tiện sử dụng. Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu, dược sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm retinol nào ngoài thị trường để chọn loại phù hợp, tránh tác dụng phụ đáng tiếc.

Theo Tuấn Minh/Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)