Những ai nên tránh xa hành tây?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù hành tây rất tốt cho sức khỏe nhưng một số người nên dùng nó càng ít càng tốt nếu muốn bảo đảm sức khỏe tối ưu. 

Hành tây có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe của con người. Trong hành có tinh dầu và chất capsaicin, có thể khắc chế c mùi vị lạ hoặc chất tanh, tạo mùi thơm đặc biệt cho thức ăn. Hành tây kích thích sự tiết dịch vị, tăng sự thèm ăn. 
Chất capsaicin dễ bài tiết qua tuyến mồ hôi, hô hấp, hệ thống tiết niệu, có thể kích thích các tuyến bài tiết, nên có tác dụng tiêu đờm, lợi tiểu.
Nhung ai nen tránh xa hành tay
 Mặc dù hành tây rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn.
Mỗi 100g hành tây có 90g nước, 2,5g protein, 0,3g chất béo, 5,4g carbohydrate, 54mg canxi, 61mg photpho, 2,2mg sắt, 0,46mg carotene, C15mg vitamin. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều thành phần pectin tan protopectin, thiamin, riboflavin, niacin và allicin.
Hầu như mọi người đều có thể ăn hành tây, nhưng người bị bệnh đường tiêu hóa, bệnh loét dạ dày không nên ăn. Bên cạnh đó, những người có tuyến mồ hôi bài tiết mạnh thì cũng nên tránh ăn nhiều hành tây.
Khi sử dụng hành tây, cần chú ý các đặc điểm sau. Không nên sử dụng hành tây cùng mật ong. Nếu sử dụng chúng cùng lúc sẽ tạo ra chất có hại với cơ thể, dễ dẫn đến tiêu chảy, khó chịu đường tiêu hóa. Không nên ăn hành tây với thịt chó và thịt gà. Hành tây có vị cay, ăn cùng thức ăn nóng như thịt chó thì càng dễ dẫn tới hiện tượng nóng trong, đặc biệt kỵ đối với người viêm mũi.
Đặc biệt, những người có thị lực không tốt hoặc đang uống thuốc Đông y nên tránh ăn nhiều hành tây.

Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)