Giật mình hậu quả đáng sợ khi cơ thể thiếu vitamin B6

Google News

Thiếu vitamin B6, cơ thể sẽ gặp nhiều hậu quả rất đáng sợ như suy giảm miễn dịch, trí nhớ kém, chân tay đau, thiếu máu,...

Vitamin B6 là một trong những loại vitamin nhóm B, là loại vitamin tan trong nước, cơ thể không tự tổng hợp được mà cần bổ sung qua đường ăn uống.
Theo các chuyên gia sức khoẻ, vitamin B6 rất quan trọng đối với cơ thể, nó tham gia vào quá trình chuyển hóa và biến đổi các axit amin, sau đó được cơ thể hấp thụ và sử dụng. Nếu cơ thể thiếu vitamin B6, một số thay đổi triệu chứng rõ ràng có thể xuất hiện trong máu, cơ, dây thần kinh, da, v.v.
4 tác dụng của vitamin B6 đối với cơ thể
1. Dinh dưỡng tốt cho hệ thần kinh: Vitamin B6 còn được gọi là pyridoxine, tồn tại trong cơ thể con người chủ yếu ở dạng phốt phát, là một loại vitamin tan trong nước, cơ thể con người có thể bổ sung vitamin B6 để nuôi dưỡng thần kinh.
Nguyên nhân chủ yếu là do vitamin B6 có thể hình thành chất dẫn truyền thần kinh của con người, tăng cường chức năng của hệ thần kinh, đồng thời có thể thúc đẩy sự phát triển của dây thần kinh sọ não con người, có tác dụng nhất định trong việc giảm chứng mất ngủ hoặc viêm dây thần kinh ngoại vi và các triệu chứng khác.
Giat minh hau qua dang so khi co the thieu vitamin B6
 Ảnh minh hoạ.
2. Duy trì cân bằng trao đổi chất: Vitamin B6 có thể tham gia vào quá trình trao đổi chất của cơ thể con người, bao gồm chuyển hóa chất đạm và chất béo. Nếu cơ thể thiếu loại vitamin quan trọng này, các chất chuyển hóa chất béo và chất đạm sẽ không được phân hủy hoàn toàn, dễ tích tụ trong cơ thể gây mất cân bằng trao đổi chất.
3. Ngăn ngừa rụng tóc: Vitamin B6 cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, bình thường rất nhiều người có thể bị rụng tóc, đây cũng có thể là do vitamin B6 gây ra. Vì vậy, trong trường hợp này, chúng ta cần bổ sung kịp thời lượng vitamin B6 cho cơ thể để ngăn chặn điều này xảy ra.
4. Ngăn ngừa ung thư: Nghiên cứu mới nhất cho thấy, vitamin B6 sau khi vào cơ thể con người có thể trở thành coenzym, đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa protein. Nếu cơ thể thiếu vitamin B6 sẽ gây tổn thương tế bào, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó gây ung thư.
Thiếu vitamin B6 gây hậu quả đáng sợ thế nào?
1. Khả năng miễn dịch suy yếu, dễ bị cảm lạnh: Thiếu vitamin B6 sẽ ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể, các bệnh như nhiễm trùng, viêm nhiễm sẽ càng làm tiêu hao vitamin B6 của cơ thể. Vì vậy, giả sử không điều chỉnh tích cực, tình trạng thiếu hụt vitamin B6 và khả năng miễn dịch suy yếu sẽ hình thành một vòng luẩn quẩn, việc bù đắp vitamin B6 một cách hợp lý là vô cùng quan trọng.
Giat minh hau qua dang so khi co the thieu vitamin B6-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ. 
2. Trí nhớ kém: Với sự tăng trưởng không ngừng của tuổi tác, nhiều người cao tuổi cũng sẽ gặp phải tình trạng trí nhớ kém, tâm trạng chán nản, điều này thực chất là do cơ thể con người thiếu hụt vitamin B6.
Theo nghiên cứu y học mới nhất, vitamin B6 có thể tăng cường sức khỏe của hệ thống thần kinh trung ương và cải thiện trí nhớ của cơ thể con người. Do đó, theo quan điểm này, người cao tuổi nên chú ý bổ sung nhiều hơn vitamin B6 trong cuộc sống hàng ngày để ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ.
3. Thiếu máu: Trong các loại vitamin tổng hợp, nếu thiếu B6 và B12 có thể gây thiếu máu. Giả sử cơ thể thiếu vitamin B6, cấu tạo của huyết sắc tố sẽ bị ảnh hưởng, xác suất thiếu máu sẽ tăng cao. Người bị thiếu máu nhìn chung có các biểu hiện như mệt mỏi, uể oải, suy nhược.
4. Tay chân đau râm ran: Thiếu vitamin B6 cũng có thể gây ra bệnh thần kinh, thông thường sẽ có các triệu chứng liên quan như nóng ran và ngứa ran ở tay và chân. Ngoài ra, dễ phát sinh những vấn đề liên quan khiến cơ thể con người trở nên vụng về, mất cân bằng và khó đi lại.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)