5 triệu chứng của khả năng miễn dịch thấp

Google News

Để biết cách cải thiện khả năng miễn dịch, trước tiên chúng ta cần hiểu các triệu chứng của khả năng miễn dịch thấp.

5 triệu chứng của khả năng miễn dịch thấp

Đầu tiên, những người có khả năng miễn dịch kém dễ mắc bệnh ung thư

5 trieu chung cua kha nang mien dich thap

(Ảnh minh họa)

Hệ thống miễn dịch được coi là người bảo vệ cơ thể, nó kiểm tra toàn bộ cơ thể hàng ngày để tìm xem có vi trùng nào xâm nhập vào cơ thể và tế bào nào đã trở thành ung thư?

Khả năng miễn dịch tốt có thể ngăn chặn kẻ thù lợi dụng bất kỳ cơ hội nào, nhưng nếu khả năng miễn dịch suy giảm thì vấn đề trở nên phức tạp, nếu không có sự giám sát miễn dịch, tế bào ung thư sẽ có cơ hội phát triển.

Thứ hai, người có khả năng miễn dịch kém dễ bị nhiễm virus

5 trieu chung cua kha nang mien dich thap-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Virus là kẻ cơ hội và hiếm khi làm phiền những người có khả năng miễn dịch tốt, nhưng nó hoàn toàn khác đối với những người có khả năng miễn dịch kém. Khi bị cúm hoặc một loại virus tấn công, nhiều người sẽ nhận thấy có người có khả năng miễn dịch tốt sẽ không bị nhiễm bệnh, trong khi có người có khả năng miễn dịch kém sẽ bị nhiễm bệnh nhiều lần.

Ngay cả khi những người có khả năng miễn dịch tốt bị nhiễm bệnh, họ sẽ hồi phục nhanh chóng, nhưng nếu những người có khả năng miễn dịch kém bị nhiễm bệnh, họ không chỉ bị virus hành hạ mà còn suýt mất mạng, đây là sự khác biệt.

Thứ ba, người có sức đề kháng kém dễ bị nhiễm nấm

5 trieu chung cua kha nang mien dich thap-Hinh-3

(Ảnh minh họa)

Nấm là loài cơ hội, khi khả năng miễn dịch tốt, chúng sẽ không gây rắc rối, nhưng khi khả năng miễn dịch suy yếu, chúng sẽ sẵn sàng gây rắc rối. Nấm có ở miệng, ruột, âm đạo và các bộ phận khác trên cơ thể con người, khi khả năng miễn dịch suy yếu, nấm sẽ tràn ngập.

Ngoài ra, bệnh nấm bàn chân khiến nhiều người khó chịu thực chất là một bệnh nhiễm nấm, chủ yếu là nhiễm nấm da nông ở bàn chân do các loại nấm da như Trichophyton rubrum và Trichophyton mentagrophytes gây ra.

Nấm không ở một chỗ mà có thể di chuyển khắp nơi, nếu bạn chạm vào bàn chân bị nhiễm nấm rồi lại chạm vào các bộ phận khác trên cơ thể cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng ở những bộ phận này.

Thứ tư, người có khả năng miễn dịch kém dễ bị nhiễm khuẩn

Có quá nhiều vi khuẩn trên hành tinh chúng ta đang sống, vi khuẩn lan tràn và có thể bám vào da và tấn công đường hô hấp và đường tiêu hóa của chúng ta. Đối với những người có khả năng miễn dịch kém, hãy cẩn thận với các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.

Thứ năm, người có khả năng miễn dịch kém khó lành vết thương

Tiến độ lành vết thương ngoài da cho thấy khả năng miễn dịch của mỗi cơ địa. Thông thường, mầm bệnh dễ dàng bị các đại thực bào của hệ thống miễn dịch tiêu diệt. Tuy nhiên, nếu vết thương không được bảo vệ và liên tục bị vi khuẩn tấn công thì sẽ khó lành hơn rất nhiều.

Làm thế nào để cải thiện khả năng miễn dịch?

Mọi người đều nghĩ đến việc đi đường tắt là uống thuốc. Trên thực tế, thực sự không có đường tắt để cải thiện hệ thống miễn dịch, để nâng cao khả năng miễn dịch, điều quan trọng nhất là duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, bao gồm bỏ thuốc lá và uống rượu, tập thể dục, không thức khuya, duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng và không ăn vặt một cách tùy tiện.

5 trieu chung cua kha nang mien dich thap-Hinh-4

(Ảnh minh họa)

Nhiều người sẽ nói rằng điều này quá đơn giản, nhưng cái khó là bạn phải kiên trì lâu dài, năm năm, mười năm thì hệ miễn dịch mới thực sự được cải thiện.

Theo Hạ Tú/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)