Tin tức 24h: Hai người cùng trúng Jackpot hơn 314 tỷ đồng

Google News

Tối 11/4, Vietlott xác định được hai khách hàng cùng trúng giải Jackpot 1 trị giá hơn 314 tỷ đồng.

Hai người cùng trúng Jackpot hơn 314 tỷ đồng

Vé Power 6/55 trúng Jackpot 1 trị giá hơn 314 tỷ đồng, kỳ quay số mở thưởng tối nay có dãy 03-06-15-25-33-43. Giải thưởng Jackpot này đã tích lũy từ tháng 12 năm ngoái đến nay.

Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) xác định có hai khách hàng cùng sở hữu tấm vé có dãy số này. Như vậy, giải sẽ được chia đôi cho mỗi người khoảng 157 tỷ đồng. Sau khi trừ thuế 10%, mỗi người nhận 141,3 tỷ.

Kết quả quay số mở thưởng Power 6/55 tối 11/4. Ảnh chụp màn hình

Tại kỳ mở thưởng này, giải Jackpot 2 trị giá hơn 4,56 tỷ đồng cũng có 2 người trúng. Tương tự Jackpot 1, mỗi người sẽ nhận khoảng 2,28 tỷ đồng. Sau trừ thuế, số tiền họ là hơn 2 tỷ đồng một người.

Người dân mua vé số Vietlott tại một cửa hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP HCM), tháng 5/2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Đại diện Vietlott cho biết các vé trúng thưởng được phát hành tại điểm bán hàng ở TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, do có 4 người cùng trúng thưởng, công ty chưa thể công bố chi tiết địa điểm bán ra các vé trúng Jackpot 1 và 2. Cuối ngày hôm nay, Vietlott sẽ cập nhật thông tin này sau khi đóng hệ thống để tra soát.

Theo thống kê, xác suất để trúng Jackpot 1 lên tới 1 trên 28,9 triệu khách, còn Jackpot 2 là 1 trên 4,8 triệu khách hàng.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất: Xuất hiện yếu tố có thể gây bất lợi cho các kế hoạch

Xu thế thời tiết từ tháng 4 đến tháng 5/2024

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, thời tiết tại 3 miền khả năng phổ biến nắng nóng, một số nơi nắng nóng gay gắt.

Tuy nhiên các hiện tượng thời tiết nguy hiểm (điển hình như dông, lốc, sét, mưa đá) vẫn có thể xảy ra.

Theo chuyên gia Nguyễn Đức Hòa (Phó Trưởng phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia), trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 10/5, nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-2 độ C; riêng phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nơi cao hơn từ 2-3 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trong khoảng thời gian dự báo trên, không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu và giảm dần về tần suất. Trong điều kiện áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh dần, nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt. Mùa mưa vẫn chưa có dấu hiệu bắt đầu.

"Với sự thiếu hụt mưa và khả năng nắng nóng gia tăng hơn trung bình tại các khu vực trên phạm vi cả nước, nguy cơ cao sẽ kéo dài thêm tình trạng khô hạn, thiếu nước và tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ rất cao, đặc biệt khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ", ông Hòa nhận định.

Theo dự báo thời tiết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 thời tiết 3 miền dự báo sẽ phổ biến nắng nóng. Ảnh minh họa: TL

Ông Hòa cho biết thêm, từ nay đến ngày 10/5 đang là thời kỳ giao mùa nên các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá vẫn có khả năng xảy ra, gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Theo dự báo tổng lượng mưa tại các khu vực trên cả nước phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 20-40mm; riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến thấp hơn từ 40-80mm so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Chuyên gia Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết trong quá trình chuyển mùa, các tỉnh miền Bắc sẽ xảy ra hiện tượng dông, lốc, mưa đá thường xuyên hơn, tập trung từ tháng Ba đến tháng Năm, cao điểm vào tháng 4/2024.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do không khí lạnh yếu từ phía Bắc tràn xuống trên nền nhiệt độ tương đối cao ở Bắc Bộ, tạo điều kiện cho các khối khí xáo trộn mạnh; từ đó những đám mây đối lưu phát triển, gây ra các trận mưa dông kèm theo sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời gian tới, hầu khắp cả nước sẽ có sự chuyển pha về thời tiết. Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ chuyển từ thời tiết lạnh sang ấm hơn, Nam Bộ chuyển từ khô sang ẩm.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 các tỉnh thành trên cả nước

Thời tiết Hà Nội: Đêm không mưa, ngày trời nắng; ít khả năng xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ dao động từ 25 - 28 độ C.

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ: 25 - 35 độ C. Khả năng mưa: 50%

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ: 28 - 34 độ C. Khả năng mưa: 50%.

Thời tiết từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh: Nhiệt độ: 29 - 35 độ C. Khả năng mưa: 40%.

Thời tiết từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ: 27 - 33 độ C. Khả năng mưa: 45%.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Nhiệt độ: 29 - 32 độ C. Khả năng mưa: 30%.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Nhiệt độ: 29 - 35 độ C. Khả năng mưa: 30%. Trong đó TPHCM phổ biến ít mưa, ngày nắng, trưa và chiều trời nắng nóng.

Phẫn nộ vụ 2 thiếu nữ đánh đập, lột áo nữ sinh 15 tuổi: 5 nam sinh đứng xem và quay clip

Như Tiền Phong đã thông tin, vào khoảng 20 giờ 20 phút ngày 9/4 trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh bị 2 bạn nữ đánh đập dã man. Mặc dù nạn nhân liên tục xin tha nhưng vẫn bị nhóm thanh thiếu niên lột áo, quay clip.

Các đối tượng liên quan bị triệu tập đến cơ quan công an để điều tra, xác minh

Ngay sau khi nắm thông tin, Công an huyện Quảng Trạch đã cử lực lượng nghiệp vụ phối hợp Công an các xã trên địa bàn huyện rà soát, xác minh. Ngay trong đêm, Công an huyện Quảng Trạch đã kịp thời làm rõ các đối tượng liên quan, tiến hành triệu tập làm việc theo quy định.

Các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước, thiếu nữ T.T.C.N (SN 2008, ở xã Quảng Hợp, đã bỏ học) hẹn 2 nữ sinh là N.T.H và P.A.C (đều SN 2009, ở xã Quảng Châu) đến bãi đất trống thuộc xã Quảng Tùng để giải quyết mâu thuẫn.

Cùng đi với T.T.C.N, có thêm 6 đối tượng khác, trong đó có 1 học sinh nữ là N.T.H.N (SN 2011, ở xã Quảng Phú); 5 đối tượng còn lại là nam sinh từ năm 2006 đến 2010.

Tại điểm hẹn, 2 đối tượng nữ là T.T.C.N và N.T.H.N đã lao vào đánh đập, nhục mạ, lột áo 2 nữ sinh N.T.H và P.A.C. Các đối tượng còn lại đứng xem, không can ngăn. Riêng đối tượng nam là L.T.Đ đã dùng điện thoại cá nhân quay lại sự việc và phát tán lên 1 nhóm kín trên mạng xã hội.

Hiện, Công an huyện Quảng Trạch đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp liên quan.

Cắt, ghép clip Khá Bảnh gây bức xúc

Fanpage với tên "Cẩm nang Làng Đại học" mới đây đăng tải clip dài hơn 20 giây với tiêu đề "Trung bình của dân BKU khi trả lời phỏng vấn ở Đại học!". Đáng nói, người dựng đã cắt ghép đoạn phỏng vấn của Khá Bảnh (tên thật là Ngô Bá Khá) trên một phóng sự truyền hình để đưa vào clip. Khi đó, Khá Bảnh đang chấp hành án trong tại giam.

Cụ thể, clip đặt ra những câu hỏi như: "Lý do tại sao bạn chọn học Bách Khoa?", "Cảm giác của bạn khi đã là sinh viên Bách Khoa?", "Khi mẹ hỏi bao giờ thì ra trường".... Xen kẽ những câu hỏi này là đoạn kể của Khá Bảnh về những lỗi lầm mà mình đã phạm tội trong quá khứ.

Ngay bên dưới clip, đã có những bình luận bày tỏ không đồng tình với cách làm nội dung của fanpage "Cẩm nang Làng Đại học". 

Tài khoản facebook có tên Anh Quang Lê bình luận: "Không nên lồng ghép những video như thế này". Tài khoản Facebook Gia Bảo tỏ ra bất ngờ với cách làm nội dung về học đường của fanpage này và cho biết không muốn đón nhận những video mang nội dung tương tự. 

Fanpage "Cẩm nang Làng Đại học" hiện có 67 ngàn lượt thích và 78 ngàn người theo dõi. Trang thường xuyên đăng tải các nội dung xoay quanh chủ đề học tập, các vấn đề liên quan đến cộng đồng sinh viên, nhất là cộng đồng sinh viên TP HCM. 

Anh Nguyễn Hoàng Hà (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP HCM) nhận xét: "Vẫn biết đây là clip cắt ghép và có yếu tố giải trí nhưng cũng không nên sử dụng hình ảnh, lời nói của một phạm nhân để nói về vấn đề học hành. Bản thân người vi phạm cũng đang trả giá cho những lỗi lầm của mình trong quá khứ. Không nên lấy hình ảnh của họ ra để vui đùa".

Anh Phạm Văn Hùng (22 tuổi, sinh viên) nêu quan điểm: "Những nội dung về Khá Bảnh chính là bài học để mỗi người, nhất là các bạn trẻ rút ra kinh nghiệm cho bản thân, tránh đi vào con đường sai trái. Tôi không đồng tình với việc lấy clip phạm nhân ra để chế thành những clip hài như vậy. Những trang cộng đồng về sinh viên cần phải có những clip mang nội dung sạch và có tính giáo dục".

Hà Nội: Đang quét ngõ, cụ bà bị chó hàng xóm tấn công phải khâu 70 mũi

Ngày 11/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân bị chó tấn công gây thương tích nghiêm trọng.

Theo thông tin từ Bệnh viện, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống đã tiếp nhận bệnh nhân nữ, 68 tuổi (Đông Anh, Hà Nội) bị chó nhà hàng xóm tấn công.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi bà cụ đang quét ngõ thì bất ngờ con chó nhà hàng xóm nặng khoảng hơn 20kg lao ra tấn công. Con chó vô cùng hung dữ, liên tục cắn vào vùng mặt và tay, chân của bà. Vùng mặt của bà cụ đã bị thương rất nặng.

Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình đã đưa bà đến cơ sở y tế gần nhà sơ cứu. Sau đó bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Thần kinh - Cột sống (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương).

Bác sĩ Vũ Giang An, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Thần kinh - Cột sống (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) cho hay, bệnh nhân nữ được chuyển tới trong tình trạng bị chó cắn vào vùng mặt. Vì vết thương rất lớn nên các bác sĩ đã phải khâu gần 70 mũi.

Hiện tại, sau phẫu thuật bệnh nhân đã ổn định, được hướng dẫn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại và huyết thanh kháng dại.

Trước đó, cháu bé tên N.T.Q.N. (5 tuổi) ở Lệ Thủy, Quảng Bình cũng đã bị chó nhà hàng xóm tấn công. Cụ thể, trong lúc nô đùa với chó con, N. bị chó mẹ lao vào cắn để lại nhiều vết thương nghiêm trọng trên cơ thể, riêng vùng mặt có nhiều vết thương sâu.

Người nhà đã rửa vết thương bằng dung dịch sát khuẩn, băng vết thương, cầm máu và đưa trẻ vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Tại bệnh viện, Q.N. được xử lý, khâu vết thương gần 50 mũi và tiêm phòng huyết thanh uốn ván. Tiếp đó, trẻ được đưa vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tiêm huyết thanh kháng dại, vắc xin phòng dại.

Theo một bác sĩ ở CDC, trường hợp các vết thương do chó cắn ở vùng mặt khá phức tạp; đây là vùng nguy hiểm gần thần kinh trung ương, virus dễ xâm nhập vào não gây viêm não tủy cấp tính.

Bởi vậy, khi bị chó cắn, người nhà nên xử lý vết thương bằng xà phòng dưới vòi nước chảy/dùng dung dịch sát khuẩn, đưa ngay người bệnh vào cơ sở y tế xử lý vết thương để được tư vấn tiêm ngay huyết thanh kháng dại, vắc xin dại.

Bác sĩ khuyến cáo thêm, mùa hè nắng nóng là thời điểm nhiều bệnh truyền nhiễm có thể bùng phát, đặc biệt là bệnh dại. Vì thế, người dân không nên chủ quan, những hộ gia đình có nuôi chó nên cho chó được tiêm phòng đầy đủ. Nếu cho chó đi ra ngoài, người dân nên đeo rọ mõm để hạn chế nguy cơ cho cộng đồng.

Ghen tuông, người phụ nữ ra chợ mua 2 con dao về đâm chết chồng cũ

Ngày 11-4, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang (35 tuổi; ngụ thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội giết người. Nạn nhân là anh N.Đ.T. (SN 1985; ngụ cùng địa phương), chồng cũ của Trang.

Bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, mặc dù đã ly hôn vào năm 2022 nhưng sau đó Nguyễn Thị Thùy Trang và anh N.Đ.T. vẫn sống chung một nhà được dùng làm nhà nghỉ, do anh T. làm chủ, tại phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn. Trong thời gian sống chung, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tối 30-8-2023, sau khi anh T. nhậu tại nhà xong, giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Được mẹ của anh T. khuyên ngăn, Trang bỏ vào phòng, còn anh T. tiếp tục đi nhậu rồi ngủ qua đêm ở ngoài, không về nhà. Trang gọi điện thoại cho anh T. nhưng anh này không nghe máy.

Sáng 31-8-2023, anh T. gọi cho Trang. Qua điện thoại, Trang nghe có giọng nói của một phụ nữ khác ở bên cạnh anh T. Bực tức vì cho rằng anh T. công khai quan hệ với người phụ nữ khác nên Trang nảy sinh ý định giết anh.

Tiếp đó, Trang ra chợ mua 2 con dao dài khoảng 20 cm mang về nhà. Khoảng 11 giờ 30 ngày cùng ngày, biết anh T. về nên Trang cầm dao thủ sẵn. Khi anh T. vừa mở cửa phòng thì bị Trang cầm dao đâm vào vùng ngực bên trái. Tiếp đó, Trang lấy con dao thứ hai đâm thêm 1 nhát vào ngực anh T. khiến nạn nhân tử vong, rồi vứt con dao ở hiện trường. Gây án xong, Trang bỏ đi, sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trang tỏ ra ân hận về những gì đã gây ra và mong muốn hội đồng xét xử khoan hồng, cho bị cáo để được sớm về nuôi 2 con còn nhỏ. Sau khi xem xét, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Trang 17 năm tù về tội giết người.

Hiểu nhầm khi nói chuyện, bố chồng đánh con dâu

Ngày 11-4, trao đổi với PLO, một lãnh đạo UBND xã Hòa Tân, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cho biết UBND xã đã chuyển hồ sơ, tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với người đàn ông đánh con dâu.

Chị H bị bố chồng đánh vào tối 18-3. Ảnh chụp từ clip

Theo lãnh đạo UBND xã Hòa Tân, kết quả xác minh xác định ông VVT (ngụ xã Hòa Tân) có hành vi cố ý đánh người gây thương tích đối với con dâu của ông là chị LNPH. Tuy nhiên, hành vi của ông T chưa đến mức xử lý hình sự.

“Ông T thừa nhận nóng nảy. Tôi vừa chuyển hồ sơ tham mưu UBND huyện Krông Bông xử phạt hành chính ông T mức phạt trên 5 triệu đồng”-lãnh đạo UBND xã Hòa Tân thông tin.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Hòa Tân, giữa ông T và chị H xảy ra hiểu nhầm khi nói chuyện với nhau. Hơn thế, giữa chị H và gia đình bên chồng đã có bất đồng trong cuộc sống nên dẫn đến vụ việc.

Như PLO đã thông tin, ngày 19-3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một phụ nữ bị người đàn ông liên tục đạp, đánh, đuổi khỏi nhà.

Trong clip, người đàn ông liên tục đá, đánh một phụ nữ khiến nạn nhân ngã xuống đất. Người đàn ông quát người phụ nữ: “Bước ra đường”. Người phụ nữ đáp trả: “Ba để con tự đi”.

Vụ việc trên được xác định xảy ra tối 18-3 tại thôn 3, xã Hòa Tân. Người phụ nữ trong clip là chị LNPH. Và người đàn ông trong clip được cho là bố chồng chị H.

Tối 18-3, chị H về đón con gái 5 tuổi lên TP Buôn Ma Thuột (nơi chị H làm việc) để cho con tiếp tục đi học. Tuy nhiên, khi chị H về đón con thì xảy ra mâu thuẫn với bố chồng và bị đánh.

Sau khi xảy ra vụ việc, chị H đã đến bệnh viện thăm khám sức khỏe và làm đơn gửi đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

H.A

Bình luận(0)