Bất ngờ cuộc sống của mẹ bỉm Sùng Bầu: Đã tự xây được nhà, mang thai lần 2 vẫn làm thêm kiếm 200 nghìn/ngày 

Google News

Bà mẹ trẻ vùng cao sinh năm 2002 từng chẳng mua nổi chiếc kẹo khi ốm nghén, giờ đây đã có cuộc sống khá hơn trước nhưng vẫn không ngừng nỗ lực để kiếm tiền, nuôi con.

Sùng Thị Bầu được biết đến như một TikToker người dân tộc thiểu số nổi tiếng với những clip chia sẻ cuộc sống thường ngày về con người, văn hoá vùng cao. Cô còn được biết đến với tên gọi “bà trùm miến dong” Điện Biên, bởi đây là sản phẩm đã giúp gia đình cô đổi đời. 

Tự mình vượt khó từ chính những sợi miến dong bản địa

Sinh ra và lớn lên tại vùng cao cách thành phố Điện Biên 30km, cuộc sống của Sùng Bầu từ nhỏ đã gắn liền với nương rẫy. Sau khi lấy chồng, Sùng Bầu cũng ở nhà làm nương, chăm sóc gia đình để chồng yên tâm học đại học dưới Hà Nội.

“Chồng Bầu học ngành Xây dựng. Bầu cũng không biết ngành này có tương lai không nhưng chồng rất thích đi học nên Bầu ủng hộ. Nhà mình không có điều kiện nên tất cả tiền học phí, tiền sinh hoạt đều là do chồng tự kiếm hết. Sáng đi học, chiều đi làm đến 11-12h đêm. Mình cũng thương chồng mình lắm, dù không có thời gian nhưng anh vẫn luôn quan tâm và theo dõi 2 mẹ con mình”, Sùng Bầu chia sẻ. 

Đến tháng 4/2022, cô gái vùng cao bắt đầu kênh TikTok. Ban đầu, những clip của Sùng Bầu chỉ đơn thuần là chia sẻ những khoảnh khắc đời thường của mình và tâm sự trong lần đầu tiên làm mẹ. Nỗi lòng của người mẹ trẻ trong hoàn cảnh khó khăn đã chạm tới lòng trắc ẩn của nhiều người. Có nhiều mạnh thường quân đã gửi tiền và quần áo cũ để giúp đỡ cô. 

Một số người mách nước cho cô thử kinh doanh sản vật địa phương. Sùng Bầu bắt đầu suy nghĩ về kế hoạch kinh doanh và tìm tới sản phẩm miến dong sợi to bản địa. Cô bắt đầu lập kênh, đăng sản phẩm, quay video giới thiệu,... và nhanh chóng thu hút sự chú ý. 

Hồi đầu sản phẩm bán được đều là do mọi người yêu thương nên ủng hộ. Thế nhưng ai nhận được hàng cũng bất ngờ không nghĩ miến dong sợi to lại ngon và lạ miệng đến thế. Dần dần “tiếng lành đồn xa”, sản phẩm trở thành mặt hàng hot trên nền tảng TikTok. Cứ nhắc đến miến dong sợi to là người mua sẽ nhớ ngay đến thương hiệu miến dong Sùng Bầu.  

Để có được như ngày hôm nay, Bầu đã phải trải qua rất nhiều thứ. Ai đi lên từ con số 0 chắc cũng phải gặp khó khăn. Chồng không ở cạnh giúp đỡ, rồi gia đình không ủng hộ, làm những công việc chưa bao giờ ai làm để kiếm tiền. Nhưng tất cả những thứ đó đều không làm Bầu nản lòng.

 Bây giờ Bầu cũng chưa làm được gì nhiều nhưng Bầu đã giúp nông sản địa phương được giá hơn và giúp bà con có thêm công việc, thu nhập. Mong cho anh chị nào đang trong bờ vực suy sụp thì cũng đừng nản lòng nha”, Sùng Bầu bộc bạch.  

Mang thai lần 2 vẫn chăm chỉ làm thêm kiếm tiền

Ở thời điểm hiện tại, Sùng Bầu đã xây được căn nhà nhỏ, cuộc sống cũng tốt hơn trước nhưng cô luôn tự nhủ, phải cố gắng hơn nữa. Sùng Bầu cũng chia sẻ rằng mình đã mang thai lần 2, là một bé gái. Nhớ lại khoảng thời gian mang thai lần 1 thực sự rất vất vả với Sùng Bầu. Thời điểm đó dù bụng bầu vượt mặt nhưng vẫn phải vác cuốc lên nương làm việc nặng. 

Có bầu mà mình chỉ thèm đồ ngọt thôi. Chồng đi xa lại không có tiền nên nào dám mua ăn. Mình còn nhớ lúc đấy được chị dâu cho một túi kẹo mà cầm trong tay nước mắt cứ chảy ra thôi. Nhưng không dám khóc trước mặt chị”, Sùng Bầu chia sẻ. 

Lần mang thai này, trông cô khá nặng nề, mệt mỏi hơn trước nhưng vẫn đi làm hàng ngày kiếm thêm thu nhập. Sùng Bầu cũng cảm thấy thời gian trôi lâu hơn, sức khỏe không tốt như đợt bầu đầu.   

"Bầu bé thứ 2 mình cực kỳ thích ăn chua, cay, thèm đắng. Đợt trước nghén thèm quá đã ăn 2 bữa mướp đắng và măng thành ra thấy người bầu rất mệt mỏi, đi lại thở không ra hơi luôn. Người hay bị chóng mặt, có thèm quá cũng không dám ăn nhiều. 

Trước bầu tập 1, đi làm thêm được 120 nghìn/ ngày, bây giờ cũng tăng thêm chút, công việc nặng là 200 nghìn, công việc nhẹ là 160 nghìn. Bầu tập 2 vất vả hơn tập đầu, may mắn có chồng bên cạnh", Sùng Bầu tâm sự. 

Cô chia sẻ rằng chồng giờ đã ở nhà thường xuyên và có mặt giúp đỡ vợ những lúc rảnh rỗi, hỗ trợ vợ trong suốt thai kỳ. Điều này khiến mẹ trẻ sinh năm 2002 cảm thấy rất may mắn.  

Vậy là từ những ngày còn khó khăn, khi hai vợ chồng không có cả tiền để đi sinh con, giờ đây Sùng Bầu đã xây được nhà riêng. Không chỉ làm giàu cho mình, thông qua kênh TikTok Sùng Bầu còn giúp đỡ các em nhỏ nơi cô sống và làm cầu nối đưa tình cảm của các mạnh thường quân đến thôn làng. 

Thực sự, câu chuyện vươn lên từ con số 0 của bà mẹ trẻ vùng cao đã tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Sùng Bầu hi vọng kênh TikTok của mình ngày càng được nhiều người biết đến và ủng hộ sản phẩm miến dong bản địa. 

THẢO ANH

Bình luận(0)