Giúp việc để lại 500 triệu đồng sau khi nghỉ chăm cữ, lý do khiến nhiều người xúc động

Google News

Khi sinh con, cả gia đình không có ai chăm cữ được nên tôi thuê bà Liên về giúp việc.

Khi tôi sắp sinh con, bố chồng thì bị gãy chân, mẹ chồng phải chăm sóc bố nên chồng tôi đã đến một trung tâm giới thiệu việc làm để tìm một người giúp việc đến chăm sóc vợ sau sinh. 

Trung tâm chăm sóc sau sinh giới thiệu một người tên Liên, 58 tuổi, đáp ứng mọi yêu cầu của gia đình tôi đưa ra. Bà ấy đồng ý với mức lương giúp việc là 7 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian tôi ở cữ, bà Liên đã chăm sóc rất tỉ mỉ, không chỉ nấu những bữa ăn ngon, giặt giũ sạch sẽ mà còn giúp tôi tập luyện những bài tập phục hồi sau sinh. Đặc biệt, bà Liên còn tận tay giã nghệ để tôi đắp mặt, rang muối chườm bụng để tôi nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Có thể nói bà chăm sóc chăm sóc tôi không kém gì mẹ ruột.

Bà Liên chăm sóc tôi như con gái. (Ảnh minh họa)

Khi kết thúc 3 tháng ở cữ, tôi cảm thấy biết ơn bà Liên rất nhiều nên đã trả cho bà thêm 3 triệu mỗi tháng, trong đó 7 triệu là tiền lương, còn 3 triệu là tiền cảm ơn bà đã chăm sóc tôi tận tâm. Bà Liên nhận tiền nhưng đã rất xúc động, khi rời đi, bà ôm chặt tôi và hôn em bé nhiều lần, cảm giác như rất không muốn rời xa mẹ con tôi.

Sau khi bà Liên rời đi, chồng tôi dọn dẹp phòng ngủ và phát hiện ra một bao lì xì màu đỏ trị giá 500 triệu đồng dưới gối của tôi. Anh đã vội ra hỏi vợ vì trước giờ tôi không có thói quen để tiền lung tung, trong nhà cũng không có nhiều tiền mặt như vậy. Và tất nhiên số tiền này không phải của tôi cũng không phải của chồng nên chúng tôi đã gọi điện cho bà Liên để hỏi. Sau đó bà Liên nói: “Tiền này để lại cho gia đình của con, bên trong còn có một lá thư, tôi đã nói rõ ràng. Số tiền này cũng không nhiều, hy vọng gia đình hai con sau này sẽ sống êm đềm."

Lá thư được bà Liên giấu dưới gối gửi cho con gái. (Ảnh minh họa)

Sau đó, tôi vội mở lá thư ra thì mới hiểu được lý do. Thực ra từ nhỏ đến lớn, tôi không biết mẹ mình là ai, đến khi lấy chồng chỉ có thể nhờ vả vào gia đình anh ấy. Khi sinh con, cả gia đình chồng đều có hoàn cảnh nên tôi thuê bà Liên về giúp việc.

Trong thư bà Liên cho biết bà ấy chính là mẹ ruột của tôi, bà đã bỏ đi khi tôi mới được 2 tuổi để lấy một người chồng giàu có. Sau đó bà sinh một người con trai, khi người chồng qua đời, bà đã dành tất cả thời gian để chăm sóc cho con trai mình nhưng cảm thấy vô cùng tội lỗi với con gái, vì vậy bà đã tìm cách tiếp cận tôi dưới hình thức là một người giúp việc.

Sau khi nghỉ, bà để lại 500 triệu đồng cho con gái. Trong lá thư, bà Liên cũng có nói vì một vài lý do nên bà chưa thể công khai mối quan hệ mẹ con này với tôi được, nếu có bất kỳ khó khăn nào thì tôi hãy gọi cho bà để bà tìm cách giúp đỡ.

Sau khi bà Liên rời đi, căn nhà trở nên trống vắng đi rất nhiều, tôi thực sự muốn được gặp lại bà Liên một lần nữa để được gọi hai tiếng “Mẹ ơi”. Nhớ lại những ngày có bà Liên chăm sóc, đã nhiều lần tôi nghĩ bà Liên còn chăm sóc tôi tốt hơn cả mẹ ruột, vậy mà không ngờ, ở cạnh bên mẹ mà tôi chẳng thể nhận ra.

Sau 3 tháng ở cữ, vết thương sau sinh mổ của tôi hồi phục rất nhanh, da dẻ hồng hào, tôi nghe nhiều bà mẹ sau sinh than vãn đau nhức cơ thể nhưng tôi thì hoàn toàn không phải trải qua những điều này. Có được một sức khoẻ tốt như thế này, tôi phải thầm cám ơn bà Liên đã dành tất cả tình yêu của một người mẹ để chăm sóc tôi trong những ngày ở cữ.

Từ kinh nghiệm ở cữ của mình, tôi nhận ra có 3 điều mà người chăm sản phụ cần làm tốt để giúp các bà mẹ phục hồi sau sinh tốt hơn:

1. Chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng: Sản phụ cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi sau quá trình mang thai và sinh nở. Đảm bảo rằng người mẹ có đủ thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ. Việc ăn uống đủ và cung cấp dinh dưỡng là rất quan trọng để tái tạo năng lượng và hỗ trợ quá trình phục hồi. Sản phụ nên ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, thực phẩm có chứa chất sắt và protein. Ngoài ra, hạn chế tiếp xúc với thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn nhanh và đồ uống có cồn.

2. Chăm sóc vết thương và vệ sinh cá nhân: Vết thương sau sinh cần được chăm sóc đúng cách để tránh nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình hồi phục. Hãy tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về cách làm sạch và băng bó vết thương. Cần thường xuyên vệ sinh cá nhân để giữ vùng kín sạch sẽ và tránh nhiễm trùng. Sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ để rửa vùng kín, hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có hương liệu mạnh. Ngoài ra, hãy tuân thủ các chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc vùng kín sau sinh.

3. Hỗ trợ tinh thần và tình cảm: Sản phụ cần sự hỗ trợ tinh thần và tình cảm để hồi phục nhanh chóng. Quá trình mang thai và sinh nở có thể ảnh hưởng đến tâm lý và tình cảm của sản phụ. Hãy tạo điều kiện để các bà mẹ sau sinh có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và thích nghi với việc chăm sóc em bé mới sinh. Nếu sản phụ có các dấu hiệu của trầm cảm hoặc căng thẳng quá mức, hãy khuyến khích cô ấy tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia như bác sĩ hoặc nhóm hỗ trợ tâm lý.

THY DUNG

Bình luận(0)