Vụ 3 thanh niên bị bắn chết khi đuổi trộm chó: truy sát nhưng bị hạ sát?

Google News

(Kiến Thức) - Theo người dân, 3 nạn nhân đã thủ sẵn mã tấu chờ "thanh toán" 2 tên trộm chó dạo giết mẹ.

“Quá khủng khiếp!”
Từ sáng sớm, khi thi thể anh Phạm Nguyễn Hữu Quốc (17 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) vừa được đưa từ bệnh viện về nhà, hàng trăm người thân, bạn bè đã có mặt chia buồn cùng gia đình.
 Gia đình, người thân vừa đón thi thể anh Phạm Nguyễn Hữu Quốc về lo hậu sự.
Cách đó khoảng gần 1km, rất đông người dân sống gần hiện trường vẫn còn bàn tán xôn xao trước vụ án mạng quá kinh hoàng mà họ chưa từng chứng kiến ở vùng quê ven thành phố vốn rất thanh bình.
“Quá khủng khiếp! Sống ở đây hơn cả đời người bây giờ tôi mới chứng kiến. Bọn chúng xem mạng người như cỏ rác…”, ông Nguyễn Quốc Khả (68 tuổi, ngụ ấp 10, xã Tân Thạnh Đông), chia sẻ.
Vùng quê xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi vốn rất thanh bình bỗng trở nên rúng động trước vụ án mạng kinh hoàng. 
“Lúc đó trời chập choạng tối (chập tối 14/6-PV), đang ngồi trong nhà, tôi nghe tiếng xe máy gầm rù phía ngoài đường Nguyễn Kim Cương, rồi nghe tiếp “bụp” như súng nổ nhưng không lớn lắm và tiếng động mạnh nên chạy ra xem”, anh Trần Minh Kiên, sống ngay hiện trường kể lại.
Anh Kiên cùng nhiều người dân chạy ra trước số nhà 10/4C, ấp 10, xã Tân Thạnh Đông thì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: 3 thanh niên nằm mỗi người một góc, xung quanh đầy máu; chiếc xe máy hiệu Exciter và 3 cây mã tấu nằm ngổn ngang trên đường.
Mọi người cùng tiếp cận để đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưngnam thanh niên (được xác định là Huỳnh Kim Bảo, 19 tuổi, ngụ cùng địa phương, người điều khiển xe) đã tử vong với vết thủng sâu trên cơ thể như vết đạn bắn. Hai nạn nhân còn lại còn thoi thóp nên đã được đưa vào bệnh viện Hóc Môn cấp cứu, sau đó chuyển về bệnh viện 115 ngay trong đêm. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cả 2 (được xác định là Hữu Quốc và Nguyễn Minh Phương, 18 tuổi) cũng không qua khỏi.
Nạn nhân thủ sẵn mã tấu chờ thanh toán "trộm chó"?
Ông Nguyễn Văn Hoắn, công an viên ấp 10, xã Tân Thạnh Đông cho biết: “Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an xã, ấp đã có tổ chức đưa các nạn nhân đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường, đồng thời báo về công an huyện để giải quyết”.
Trước vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an TP HCM đã đến hiện trường phối hợp cùng công an huyện Củ Chi suốt đêm khám nghiệm, ghi lời khai nhân chứng để làm rõ.
Công an viên ấp 10, xã Tân Thạnh Đông, Nguyễn Văn Hoắn trao đổi với PV Kiến Thức.  
Nhiều người dân địa phương cho biết: “Thời gian gần đây trên địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng bắt trộm chó, gà… khiến dân chúng vô cùng bức xúc. Có khả năng đây là những tên trộm chó bị các nạn nhân truy đuổi nên tấn công lại bằng súng tự chế (loại kích điện để bắn chó- PV) gây ra 3 cái chết thương tâm”.
Ông Nguyễn Hồng T. (sống cách hiện trường khoảng 500m) cho biết: “Sáng sớm trước khi xảy ra vụ việc, ông nghe bà Th.(mẹ nạn nhân Bảo) kể lại việc nhà bà bị 2 đối tượng chạy xe máy Dream bắt chó. Phát hiện chúng, bà Th. truy hô liền bị chúng quay lại dọa giết rồi bỏ đi”.
Nghe mẹ kể lại vụ việc nên chiều tối cùng ngày, Bảo và 2 người bạn (Phương, Hữu) thủ sẵn 3 cây mã tấu ngồi chờ trước nhà Bảo để chờ “thanh toán” 2 tên trộm chó dọa giết mẹ.
 Hiện trường vụ án rúng động dư luận.
“Đang ngồi uống cà phê trên đường Nguyễn Kim Cương, tôi nhìn thấy 2 thanh niên chạy xe máy Dream ngang qua nhưng không vội lắm. Chỉ vài phút sau, tôi thấy Bảo chở 2 người bạn cầm mã tấu đuổi theo với tốc độ kinh hoàng và sau đó nghe xảy ra án mạng phía trước”, ông T. kể lại.
 Vị trí các nạn nhân lao xe vào tường.
Công an viên ấp 10, Nguyễn Văn Hoắn khẳng định: “Qua ghi nhận lời khai của các nhân chứng, bước đầu xác định Bảo và 2 người bạn phát hiện 2 thanh niên nghi trộm chó nên đuổi theo. Khi tiếp cận, nhóm của Bảo vung mã tấu định chém liền bị đối tượng ngồi sau dùng súng tự chế bắn trúng đầu Bảo. Bị trúng thương, Bảo đang chạy xe với tốc độ cao lao vào bồn hoa ven đường khiến cả 3 bị chấn thương nặng do đập đầu vào bồn hoa, vách tường. Hai đối tượng gây án đã chạy ra QL15 về hướng Hóc Môn tẩu thoát”.
Tại hiện trường, công an thu giữ 3 cây mã tấu được xác định là của các nạn nhân và theo thông tin từ người thân, qua giải phẫu tử thi, phát hiện có viên đạn bi trong người Bảo.

 Vụ việc đang được CQĐT công an TP HCM tiếp tục làm rõ.
Đăng Lê

Bình luận(0)