Vietnam Airlines khuyên hội viên Bông sen vàng thay đổi mật khẩu

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi website của Vietnam Airlines bị tin tặc tấn công vào chiều qua, hãng hàng không Việt Nam đã khuyến cáo hội viên chương trình Bông sen vàng (Lotusmiles) thay đổi mật khẩu. 

Theo thông cáo báo chí của Cục hàng không Việt Nam, khoảng 16h chiều qua (ngày 29/7), trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của hội viên khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố.
Vào hồi 17h10 chiều cùng ngày, trang mạng của Vietnam Airlines đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ.
Đến 18h cùng ngày, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục.
Vietnam Airlines khuyen hoi vien Bong sen vang thay doi mat khau
VNA đã gửi thông báo tới các hội viên Bông sen vàng. 
Và đến 21h cùng ngày, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã được cô lập, hãng này ban đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu liên quan đến hội viên chương trình Bông sen vàng (Lotusmiles) và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên.
Mặc dù vậy, trước mắt Vietnam Airlines đã đề nghị hội viên vui lòng thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản Bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục. Ngoài ra, hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên máy bay.
Vietnam Airlines đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên tàu bay.
Ngay sau khi xảy ra sự việc tin tặc tấn công hệ thống thông tin tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an để phối hợp xử lý.
An Ninh

Bình luận(0)