Nghi vấn máy bay VNA làm tốc mái nhà dân: Cục hàng không phản ứng

Google News

(Kiến Thức) - Nếu có việc máy bay Vietnam Airline làm tốc mái nhà dân, Cục Hàng không Việt Nam sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật...

Liên quan đến thông tin người dân phản ánh hiện tượng máy bay Vietnam Airline làm tốc mái nhà dân, ngày 29/5, Cục Hàng không đã có thông báo chính thức về vụ việc này.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, dữ liệu khai thác tàu bay để xác định sự việc nêu trên có liên quan đến hoạt động bay của tàu bay hay không.
“Nếu sự việc trên có nguyên nhân từ hoạt động của tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật”, Cục hàng không Việt Nam thông tin.
Nghi van may bay VNA lam toc mai nha dan: Cuc hang khong phan ung
 Lực lượng chức năng kiểm tra ngôi nhà bị tốc mái nghi do máy bay bay qua. (Ảnh: Báo giao thông).
Trước đó, anh Lê Văn Tiến trú tại xóm 15 (xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã phản ánh về việc, khoảng 13h ngày 27/5/2016, trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì nghe tiếng ngói đổ xuống trần tôn của gia đình, nghi là do ảnh hưởng của tàu bay bay qua khu vực nhà anh Tiến để hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Vinh.
Sau khi nhận được phản ánh, đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại CHKQT Vinh phối hợp với CHKQT Vinh đến nhà anh Tiến để xác minh và lập biên bản ghi nhận sự việc trên.
Biên bản ghi nhận, nhà anh Lê Văn Tiến bị tốc mái ngói khoảng gần 200 viên ngói, trong đó có khoảng 20 viên ngói bị vỡ. Chưa gây thiệt hại gì về người và tài sản trong nhà.
Các cơ quan chức năng xác định, vào 12h58’ ngày 27/5 có chuyến bay mang số hiệu VN 1264 của hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Vinh. Có thể đây là chuyến bay đã gây nên sự cố trên.
Vụ việc đang được làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)