TP HCM họp báo “khẩn” công bố nguyên nhân cá chết

Google News

Chiều tối 17/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố nguyên nhân cá chết nổi trắng kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, đến 17 giờ chiều 17/5, số lượng cá chết vớt được trên kênh Nhiêu lộc - Thị Nghè là 14 tấn, chủ yếu là cá rô phi và cá chép.
TP HCM hop bao “khan” cong bo nguyen nhan ca chet
 Chỉ trong 1 ngày, hàng chục tấn cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đang huy động 16 phương tiện tiếp tục vớt hàng chục tấn cá chết còn nổi trên con kênh này.
Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau khi có hiện tượng cá chết, đơn vị này đã lấy mẫu nước phân tích. Nguyên nhân cá chết được xác định là do cơn mưa chiều qua cuốn nhiều chất độc tố trên đường phố, trong cống rãnh đổ ra kênh nên gây ra ô nhiễm cục bộ. Nồng độ các chất gây hại như NH3, NH4 cao và giảm lượng dưỡng khí là nguyên nhân chính khiến cá chết hàng loạt.
TP HCM hop bao “khan” cong bo nguyen nhan ca chet-Hinh-2
Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT TP HCM công bố nguyên nhân cá chết. 
Về giải pháp trước mắt, các ngành chức năng khuyến cáo người dân không nên vớt cá chết để sử dụng vì cá bị nhiễm độc.
Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa các chế phẩm sinh học xuống dòng kênh để tăng lượng ô xy hòa tan và giảm đục cho nguồn nước.
Theo VOV

Bình luận(0)