Tỉnh Thanh Hóa vào cuộc vụ đá bắn phá nhà dân

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra vụ việc sau loạt bài “Trận địa bom đá bắn phá nhà dân”... 

Những hòn đá to như cái nón đe bay vào nhà dân, đe dọa tính mạng của nhiều người. 
Sau loạt bài “Trận địa bom đá bắn phá nhà dân” được đăng tải phản ánh việc Công ty Đông Tân khai thác đá trái phép làm đá bắn thủng nhà dân... lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra vụ việc.
Sau khi loạt bài “Trận địa bom đá bắn phá nhà dân” được đăng tải, ngày 27/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã ra công văn số 4929/UBND chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra, xác minh sự việc và báo cáo lên Chủ tịch UBND tỉnh và có câu trả lời với cơ quan báo chí. Sau đó, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Công Thương, UBND huyện Ngọc Lặc và các bên liên quan phối hợp lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh sự việc.
Đến ngày 10/6, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra hiện trường. Theo Biên bản Kiểm tra ngày 10/6/2015 thì cơ quan chức năng đã mời một số nhân vật trong bài báo cùng hai doanh nghiệp khai thác đá là Công ty Đông Tân và Công ty Hoàng Quân lên làm việc. Tuy nhiên, chỉ có đại diện của Công ty Hoàng Quân phối hợp với cơ quan chức năng, còn Công ty Đông Tân không cử đại diện tham gia.
Biên bản kiểm tra ngày 10/6 của Đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh Thanh Hóa. 
Tại Biên bản kiểm tra, các hộ dân kiến nghị: “Công ty Đông Tân trước đây trong quá trình khai thác đá làm đá văng vào nhà dân. Các hộ dân không có đơn kiện vì phía công ty đã đến để khắc phục hậu quả. Đề nghị các đơn vị khai thác đá tại xã Cao Thịnh có phương án lấy nước để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân trong khu vực, đặc biệt là vào mùa khô hạn”.
Còn phía UBND xã Cao Thịnh cũng  xác nhận với Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh như sau: “Việc nổ mìn khai thác đá làm thủng nhà dân tại thôn Khánh Thượng, xã Cao Thịnh ngày 18/1/2015 của Công ty Đông Tân là có thật. UBND xã đã phối hợp với các phòng, ban chức năng để xử lý. Tại thời điểm kiểm tra, khu vực mỏ của Công ty Đông Tân không có hoạt động khai thác”.
Quách Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)