“Chuyên cơ mặt đất” 7 tỷ đồng gặp nạn ở Sơn La

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe khách giường nằm hạng sang được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất” chạy tuyến Điện Biên – Hà Nội đã gặp nạn lũ quét tại Sơn La.

Mưa kéo dài và hoàn lưu bão số 1 đã khiến nhiều tuyến đường giao thông, các phương tiện bị ách tắc do mưa lũ làm hỏng đường. Tại Sơn La, chiếc xe khách giường nằm Huyndai Dcar Limousine trị giá gần 7 tỷ đồng, chạy tuyến Điện Biên – Hà Nội đã gặp nạn do đi qua đoạn đường đúng vào thời điểm cơn lũ quét qua.
Trên các diễn đàn ô tô, xe máy, các thành viên đã chia sẻ hình ảnh chiếc xe giường nằm “chôn chân” trong nước lũ, bánh xe quay ngang, dòng nước đục ngầu tràn qua cốp xe, bên trong cốp, hành lý đều không còn khiến nhiều người không khỏi lo sợ.
“Chuyen co mat dat” 7 ty dong gap nan o Son La
Xe khách giường nằm tuyến Điện Biên - Hà Nội "chôn chân" trong dòng nước lũ. Ảnh: Autofun.
Trao đổi với Kiến Thức ngày 25/6, anh Long (Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Xuân Long- Điện Biên) – chủ nhân của chiếc xe giường nằm bạc tỷ cho biết: “Chiếc Dcar Limousine chạy tuyến Điện Biên – Hà Nội gặp lũ vào khoảng 12h đêm qua, khi xe vừa đi qua địa phận Thuận Châu – Sơn La. Trước đó, hai xe khách của các hãng khác cũng chạy qua đoạn đường này xong không gặp bất cứ nguy hiểm gì. Dcar Limousine chỉ chạy cách hai xe này khoảng 5 phút và không nhận được cảnh báo gì về việc đoạn đường có dấu hiệu bất thường hay mưa lũ to”.
“Lũ đột ngột nhanh khiến cho chiếc xe quay ngang bánh. Toàn bộ hành lý của khách trong cốp xe đều bị trôi mất. Rất may là không thiệt hại về người, tất cả hành khách được chuyển sang các xe chạy tuyến Sơn La – Hà Nội để tiếp tục hành trình. Về hành lý của khách, công ty sẽ đền bù theo từng mức khác nhau”, anh Long cho biết thêm.
Nhờ trọng lượng nặng nên chiếc xe đã thoát được dòng nước “tử thần”. Hiện tại, do gặp nạn, nên chiếc xe khách hạng sang này được kéo về để sửa sang, đặc biệt là phần cốp xe và cửa lên xuống bị hỏng trầm trọng. Theo dự đoán của công ty, việc sửa chữa xe giường nằm gặp nạn mất khoảng 7-10 ngày và hãng sẽ phải giảm chuyến vận tải.
Được biết, chiếc xe giường nằm gặp nạn là một trong hai chiếc xe “chuyên cơ mặt đất” được công ty Xuân Long nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với giá trên 4 tỉ đồng. Sau đó, xe được đưa vào TP HCM để lắp đặt, hoàn thiện nội thất đã nâng tổng chi phí lên tới gần 7 tỉ đồng.
“Chuyen co mat dat” 7 ty dong gap nan o Son La-Hinh-2
Giường nằm trên xe khách hạng sang. Ảnh: ĐSPL.
Mỗi chiếc xe có 20 giường nằm được bọc da cao cấp, có chức năng massage. Nội thất sang trọng và nhiều tiện ích như bàn làm việc, ti vi màn hình phẳng, tai nghe… để phục vụ hành khách. Ngoài ra, nhà xe phục vụ một bữa ăn đêm, đồ uống (rượu vang, bia, trà, nước ngọt) miễn phí trên xe cho hành khách. Chính vì những dịch vụ hạng sang, nên giá vé của tuyến xe khách này là 650.000 đồng/người.
Hình ảnh nội thất trong chiếc xe giường nằm sang trọng: 
“Chuyen co mat dat” 7 ty dong gap nan o Son La-Hinh-3
Lối đi rộng rãi trong xe. 
“Chuyen co mat dat” 7 ty dong gap nan o Son La-Hinh-4
 Quầy rượu phục vụ hành khách.
Ngọc Linh

Bình luận(0)