Tiết lộ “sốc” về chuyên án phá sới bạc mật danh 107H

Google News

Chuyên án lớn phá sới bạc "khủng" tại khu phố chùa Dận thuộc phường Đình Bảng, thị xã Từ xã Từ Sơn, Bắc Ninh từng gây xôn xao dư luận.

Năm 2012 có một chuyên án phá sới bạc khủng tại khu phố chùa Dận thuộc phường Đình Bảng, thị xã Từ xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh do C45 - bộ Công an trực tiếp thực hiện. 
Tuy nhiên, ít người biết rằng, năm 2007, cũng đã có một trận đánh được coi là chiến công lớn của cán bộ chiến sỹ C14 (sau này là C45) phá sới bạc lớn ở chùa Dận bằng kế “điệu hổ ly sơn”…
Những trinh sát âm thầm mật phục
Sau nhiều lần cử trinh sát thâm nhập, vẽ sơ đồ chi tiết về sới bạc nổi danh tại thôn chùa Dận (xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), Ban chuyên án mang bí số 107H lúc đó do Đại tá Nguyễn Chí Lễ, Phó cục trưởng C14 (nay là C45) làm Trưởng ban đã tổ chức cuộc họp khẩn, bàn về phương án tác chiến. Các trinh sát đã được bí mật cử đi để liên tục đeo bám sới bạc tại thôn chùa Dận (xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) trong một thời gian dài nhằm xác định đối tượng, địa điểm và phương thức hoạt động. Qua xác minh nguồn tin, thâm nhập cơ sở, cục Cảnh sát Hình sự C14 (nay là C45) xác định đây là một trong những tụ điểm đánh bạc thuộc dạng lớn nhất cả nước thời điểm đó. Sới bạc được tổ chức khép kín, có “kỷ luật” nghiêm ngặt. Mỗi ngày có khoảng 200 đến 300 lượt đối tượng tham gia đánh bạc, lưu lượng tiền sử dụng để đánh bạc lên đến hàng tỉ đồng (vào thời điểm năm 2007 là con số cực khủng - PV). Khi các con bạc vào chơi, lực lượng bảo vệ sới sẽ đứng ra sắp xếp chỗ ngồi. Trong quá trình chơi, các con bạc không được tự ý đi lại, đổi chỗ...
Trong thời gian chưa đầy hai tháng, sau nhiều lần mật phục, bí mật đưa lực lượng trinh sát chủ công thuộc phòng 6/C14 vào sới, ban chuyên án đã dựng lên được quy mô tổ chức của đường dây này với những đối tượng chính trong đường dây là: Hà “Khỉ”, Bẩy “Tuân”, Đức “Vẩu”, Tuấn “Chập” và số đối tượng “làm” tín dụng đen như: Ngọc “Già”, Nga “Béo”..., cùng phương thức, thủ đoạn hoạt động và sơ đồ chi tiết khu vực sới bạc đang hoạt động. Đại tá Nguyễn Chí Lễ bàn bạc, phương án tập kích tấn công trực diện vào địa điểm này dường như bất khả thi. Thực tế cho thấy, địa bàn thôn chùa Dận rất khó để triển khai các phương án tác chiến và một lực lượng đông cán bộ chiến sỹ để triệt phá sới bạc này.
Tiet lo “soc” ve chuyen an pha soi bac mat danh 107H
 Các con bạc bị bắt giữ.
Sau khi cân nhắc, Đại tá Lễ đưa ra quyết định, sẽ dùng kế “điệu hổ ly sơn”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đúng như nhận định, ngày 5/3/2007, toàn bộ đường dây tổ chức đánh bạc trên đã chuyển địa điểm về xã Thạch Hoà (huyện Thạch Thất, tỉnh Hà Tây (cũ) và tiếp tục hoạt động bình thường với quy mô, tổ chức hoạt động như trước. “Đây là bước ngoặt có tính chất đột phá của chuyên án”, một trinh sát thuộc phòng 5/C45 đánh giá.
Khi tổ chức cờ bạc này rơi vào bẫy giăng sẵn, nhiều trinh sát dày dạn khác thuộc phòng 6 tiếp tục được tung vào trận địa, đột nhập, khảo sát khu vực xã Thạch Hoà. Nhưng khi khảo sát thực tế, vẽ sơ đồ chi tiết địa điểm đánh bạc, ban chuyên án đánh giá, địa điểm mới này cũng rất khó để triển khai các phương án tác chiến phá án. Một lần nữa, lực lượng tham gia chuyên án quyết định chưa phá án ngay, mà tiếp tục có tác động nhẹ để các đối tượng tiếp tục phải thay đổi địa điểm đánh bạc. Đúng như dự đoán, ngày 8/3/2007, sới bạc khủng này tiếp tục di chuyển về địa điểm mới cách vị trí cũ khoảng 2km. Đây là một trang trại nằm trên một quả đồi, trồng cây chè và bạch đàn, biệt lập với khu dân cư. Chủ sới bạc đã dựng một căn nhà bạt trên đỉnh đồi, hệ thống chiếu sáng luôn được đảm bảo bởi những máy phát điện công suất lớn. Hệ thống cảnh giới được sắp đặt rất quy củ, chốt gác xa nhất cách sới bạc khoảng 2km. Nhân viên bảo kê, bảo vệ đều là những tay anh chị có máu mặt, được trang bị hệ thống bộ đàm rất hiện đại, nếu có “tín hiệu lạ” là các con bạc tản xuống chân đồi và dễ dàng tẩu thoát. “Nhận thấy, địa điểm mới rất thuận lợi cho phương án tác chiến phá án, chúng tôi lập tức báo cáo lãnh đạo Cục về thời cơ có tính chất quyết định này”, trinh sát C. chia sẻ. Ngay sau đó, Đại tá Nguyễn Chí Lễ họp khẩn cấp bàn về phương án tác chiến phá án và thời điểm quyết định phá án.
Tấn công tổng lực vào sới bạc
Nắm được quy luật hoạt động của sới bạc cùng bản vẽ chi tiết về sơ đồ khu vực, lực lượng phá án lập tức đề ra phương án phá án nhanh. Theo quy luật, “ca một” bắt đầu hoạt động từ 11h30, trước đó khoảng 15 phút, 10 trinh sát cải trang thành khách chơi, trà trộn vào trong để nắm bắt tình hình. Sau khi vào trong trót lọt, trinh sát đứng tản ra các vị trí khác nhau để giám sát các đối tượng chủ chốt như: Hà “Khỉ”, Bẩy “Tuân”, Đức “Vẩu”, Tuấn “Chập” và số đối tượng làm “ngân hàng” như: Ngọc “Già”, Nga “Béo”... Nhiệm vụ của họ là ngay khi nhận được tín hiệu phá án, phải có trách nhiệm thu giữ tang vật (bát, đĩa, tiền...) và khống chế các đối tượng chủ chốt.
Tiet lo “soc” ve chuyen an pha soi bac mat danh 107H-Hinh-2
 25 xe ô tô các loại trong đó có nhiều xe đời mới, đắt tiền như BMW, Kompressor, Toyota... bị thu giữ.
Cùng lúc đó, hai mũi trinh sát C14 và Cảnh sát Đặc nhiệm (CSĐN) - C22 gồm 150 người đi trên 7 xe ô tô đã được hoá trang tiếp cận, bủa vây sới bạc từ vòng ngoài. Mũi thứ nhất, đi theo hướng chính từ cuối đường cao tốc Láng - Hoà Lạc xuyên thẳng theo đường đất đi qua các chốt gác vào địa điểm khu du lịch Suối Ngọc – Vua Bà và ém quân tại chỗ, cách ngã ba trước biển “Nông trường A1 khu xây dựng ĐHQG” khoảng 5km. Tất cả các xe này đã được hoá trang là xe của đoàn du lịch để qua mắt các đối tượng bảo vệ. Mũi thứ hai, đi theo hướng từ cuối đường cao tốc Láng - Hoà Lạc và ém quân tại vị trí cách ngã ba Láng - Hoà Lạc khoảng 5km. Mũi này khi tập kích vào sới, sẽ đi theo hướng vào khu BQL dự án xây dựng ĐHQG. Khi lệnh tập kích được phát ra, mũi thứ nhất có trách nhiệm thông tin cho nhóm trinh sát bên trong bằng ám hiệu. Trên đường đi nếu phát hiện đối tượng bảo vệ sới, trinh sát có nhiệm vụ khống chế. Mũi này tập kết tại vị trí gần sới bạc (đường đất nhỏ rẽ vào sới bạc), một xe sẽ vượt lên trên đường rẽ khoảng 20m, đồng thời nhanh chóng triển khai đội hình thành 3 mũi nhỏ (1 mũi đi theo đường chính, 2 mũi đi theo 2 bên đường đi vào sới ngang qua khu vườn vải), bí mật tiếp cận thật nhanh vây xung quanh sới. Khi cách khoảng 15m đến 20m phát lệnh tấn công cùng lúc bắt giữ các đối tượng. Trong khi mũi này xuất kích vào trong sới, thì mũi thứ hai nhanh chóng triển khai đội hình bao vây, bắt giữ các đối tượng lái xe của công ty và tiếp cận đến khu vực sới từ phía sau, để đón lõng bắt giữ các đối tượng chạy từ trong sới ra.
Phương án chi tiết được đề ra, tất cả lực lượng đã vào vị trí sẵn sàng chiến đấu. Đúng 12h, ngày 11/3/2007, cuộc tập kích chính thức bắt đầu. Các đối tượng mấu chốt của vụ án bị bắt giữ cùng đầy đủ vật chứng và các công cụ đánh bạc. Nhiều con bạc tháo chạy thoát thân ra phía sau, bị lực lượng trinh sát và CSĐN “đón lõng” tóm gọn. Một số đối tượng liều lĩnh nhảy lên xe ô tô lao thẳng vào lực lượng công an để tẩu thoát nhưng bị khống chế ngay. Kết quả 125 con bạc (trong đó có 47 con bạc nữ, người nhiều tuổi nhất là 69 tuổi) bị bắt tại chỗ. Cơ quan công an thu được một lượng tiền khá lớn, cùng hàng chục điện thoại di động, 25 xe ô tô các loại trong đó có nhiều xe đời mới, đắt tiền như BMW, Kompressor, Toyota và nhiều xe máy. Tại hiện trường, lực lượng phá án còn thu giữ 5 dao, kiếm, mã tấu. Đây là số hung khí chúng sử dụng để chống trả lại lực lượng vây bắt sới bạc.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)