Chủ tịch Đà Nẵng: “Lột lon” CSGT bảo kê xe quá tải

Google News

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu nếu phát hiện ra nạn cảnh sát giao thông bảo kê xe quá tải thì phải "lột lon".

Chu tich Da Nang:
Tình trạng xe ben chở đất đá quá tải đang xảy ra khá phổ biến ở Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá 
Ông Thơ yêu cầu nếu phát hiện ra nạn cảnh sát giao thông bảo kê thì phải "lột lon".
Theo ông Thơ mỗi năm thành phố phải bỏ ra từ 50-60 tỷ đồng cho việc tu sửa lại các tuyến đường xuống cấp do xe quá khổ, quá tải gây ra.
Trong khi đó, thu thuế, thu phí môi trường của các mỏ đất, mỏ đá chẳng được là bao, vì vậy đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an TP, các ngành, quận, huyện xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải, quá khổ cố tình “len lỏi” vào thành phố.
Ông Thơ nói: “Khu vực đường Nguyễn Tri Phương - Võ Chí Công chỉ xe 10 tấn chạy thì xe tới 20 tấn chạy để tiết kiệm xăng dầu. Rốt cục TP gánh chịu một hậu quả kinh khủng về sự quá tải quá khổ này.
Đường Võ Chí Công các anh thử đi xe máy xem, toàn thấy sống trâu. Đường này được Ngân hàng thế giới cấp vốn. Họ quản lý dự án, quản lý chất lượng nghiêm ngặt lắm, thế mà bây giờ sống trâu hết. Đi xe máy lạng quạng là ngã, đưa đầu vào xe tải ngay”.
Còn phó chủ tịch thường trực UBND TP Võ Duy Khương đưa ra dẫn chứng, mặc dù cầu Trần Thị Lý đã cấm các loại xe tải hạng nặng, thế nhưng sáng sớm đều thấy xe quá khổ, quá tải chạy qua cầu mà không có công an xử lý.
Ông Khương cho rằng, cần phải mạnh tay hơn nữa với tình trạng xe quá khổ, quá tải… bởi “mấy ông” xe này rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Ông Khương nói: “Có hôm tôi đi bộ tới resort Furama ở quận Ngũ Hành Sơn, thấy tận mắt hai cảnh sát đi kè theo xe quá tải. Người ngồi trên xe quá tải đưa tiền qua cho công an và chạy luôn. Tiếc là tôi không mang theo điện thoại, chứ chụp được cái xe đó là ra chuyện rồi. Ngành công an phải chấn chỉnh kỷ cương, cần phải xử lý những cảnh sát đó”. Ông Khương đề nghị công an phải vào cuộc xử lý nghiêm.
Tại cuộc họp, chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở Tài chính cần sớm bổ sung kinh phí để thực hiện gấp việc xóa các “điểm đen” về giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.
“Đầu tư cho an toàn giao thông là phải làm ngay, không để “mất bò mới lo làm chuồng”, tốn mấy cũng phải làm. Đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra ở các “điểm đen” khi những điểm này chưa được đầu tư kinh phí xử lý. Nếu còn để xảy ra nạn xe quá tải tung hoành thì giám đốc sở GTVT phải từ chức ”, ông Thơ nói.
Theo Hữu Khá/Tuổi trẻ

Bình luận(0)