Thông tin mới nhất vụ xe bồn đâm xe khách ở Hòa Bình

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm xảy ra tai nạn xe bồn đâm xe khách ở Hòa Bình, xe khách đang lên dốc với tốc độ 35 km/h và đi đúng làn đường của mình.
 
 

Có mặt tại hiện trường vụ xe bồn đâm xe khách ở Hòa Bình, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyện cũng cho hay, trích xuất từ dữ liệu giám sát thiết bị hành trình cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách BKS 27B – 001.04 đang lên dốc, chạy hướng Sơn La – Hòa Bình, với tốc độ 35 km/h và đi đúng làn đường của mình.

Thong tin moi nhat vu xe bon dam xe khach o Hoa Binh
 Có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, Phó chủ tịch chuyên trách TNGT Quốc gia, Khuất Việt Hùng thắp hương cho những linh hồn tử vong.

Ngoài ra, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách TNGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cũng có mặt ngay trong đêm. Ông Hùng đưa ra giả thiết: xe bồn chở chất lỏng (Nhựa đường - PV) rất có thể khi đổ cua, xuống dốc, chất lỏng sóng sánh dồn về một bên khiến xe mất thăng bằng dẫn đến đổ nghiêng. Đồng thời, chính trong thời điểm này, xe khách đang trên đà lên dốc đã va chạm gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Sau khi lắng nghe báo cáo từ cơ quan chức năng, quan sát hiện trường và ghi nhận ý kiến của người dân, ông Hùng cho biết: “Cần phải kiểm tra, xem xét đơn vị chủ quản của xe bồn có đúng quy trình chở hàng là chất lỏng và đúng tải trọng hay không để có thêm căn cứ, đánh giá nguyên nhân dẫn đến tai nạn”

Thong tin moi nhat vu xe bon dam xe khach o Hoa Binh-Hinh-2
 Công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả, khám nghiệm hiện trường sau tai nạn đã được các ban ngành nhanh chóng vào cuộc.

Như Kiến Thức đã đưa tin, hồi 16h30 ngày 14/3 tại Km 127 thuộc địa bàn dốc Thung Khe (Mai Châu – Hòa Bình) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ và 26 người bị thương. Xe bồn chở nhựa đường là đầu kéo sơ mi BKD 15C – 146.26 do tài xế Dương Ngọc Yến (SN 1970, trú Ngô Quyền – Hải Phỏng) điều khiển kéo theo rơ moóc BKS: 15R – 073.65, chạy hướng Hòa Bình – Sơn La. Khi đến đèo Thung Khe, xe bồn xuống dốc đã va chạm với xe khách của nhà xe Đức Thắng, BKS: 27B – 001.04 chạy hướng Sơn La – Hòa Bình, do tài xế Lê Trường Giang (trú Tp. Điện Biên – Điện Biên) điều khiển.

Thong tin moi nhat vu xe bon dam xe khach o Hoa Binh-Hinh-3
 Đến 22h30 đường đã được thông.

Sau cú đâm va, hai xe kẹp dính và bốc cháy dữ dội khiến 3 người tử vong, 26 người bị thương.

Từ 21h đêm 14/3, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, công tác giải phóng hiện trường được bắt đầu. Tới 22h30, đã bắt đầu thông đường, phân luồng từng chiều xe chạy trên QL6 qua Mai Châu, Hòa Bình.

Giang Vương

Bình luận(0)