Thông tin lấy nội tạng tử tù Nguyễn Hải Dương là thất thiệt

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, các thông tin mạng xã hội đưa về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương là hoàn toàn thất thiệt.
 
 

Sáng 17/11, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương – kẻ từng gây rúng động dư luận khi gây ra vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước.
Tuy nhiên, việc báo chí đăng tải thông tin và hình ảnh cuối cùng trước khi tử tù này bị đưa vào thi hành án cũng như hình ảnh cỗ quan tài được bàn giao cho gia đình sau quá trình thi hành án đã khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.
Nhiều người cho rằng, việc báo chí đăng tải những hình ảnh cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương pháp luật hiện không cấm nhưng rất phản cảm, kéo dài nỗi đau những người thân trong gia đình tử tù khi việc thi hành án đã hoàn tất, tử tù đã phải trả giá cho tội ác mình gây ra. Nhìn những hình ảnh trên, nỗi đau của người thân gia đình tử tù Nguyễn Hải Dương dường như vẫn kéo dài, có thể đến hết cuộc đời của họ.
Thong tin lay noi tang tu tu Nguyen Hai Duong la that thiet
 Bộ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Tô Lâm. Ảnh: Quochoi.vn
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 18/11, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an sẽ kiểm tra lại xem như thế nào, vì vấn đề tử hình đối với tử tù Nguyễn Hải Dương được phân cấp giao cho tỉnh xử lý.
Trả lời về việc, báo chí có nên đăng tải những thông tin, hình ảnh này, Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, việc này luật không cấm.
"Tuy nhiên, cũng không nên làm việc đó, không nên đưa những thông tin đó. Bộ sẽ xem xét lại việc này", Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.
Liên quan đến việc, một số trang mạng xã hội đưa tin về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định: “Vừa qua một số trang mạng xã hội đưa tin về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương, thông tin này hoàn toàn là tin thất thiệt. Hiện chúng ta cũng chưa có cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận nội tạng của tử tù”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)