Cây Sộp cổ thụ hàng trăm tuổi đã “bay về” vị trí cũ

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 2 ngày bị chiếm đoạt gây nên sự bức xúc với người dân địa phương, cây Sộp cổ thụ hàng trăm năm tuổi đã được trồng lại nơi vị trí cũ.

Theo người dân sống ở khu phố Trường Lưu, phường Long Trường, quận 9, TP.HCM, suốt từ tối đến khuya hôm qua (17/11), xe tải cùng nhiều nhân công đã đưa cây Sộp cổ thụ đến vị trí cũ nằm ven đường Trường Lưu và tiến hành đào đất, trồng cây Sộp trở lại.
Cay Sop co thu hang tram tuoi da “bay ve” vi tri cu
Cây Sộp cổ thụ có niên đại hàng trăm năm tuổi đã được trồng trở lại vị trí cũ. 
“Đến sáng nay 18/11, người dân chúng tôi ai cũng hết sức vui mừng khi thấy cây Sộp, báu vật quý giá nhất của xóm làng sừng sững tại vị trí cũ mà nó tồn tại hàng trăm năm qua. Chúng tôi mong ước cây sớm bám rễ vào đất, đâm chòi nảy lộc và xanh tươi trở lại”, người dân địa phương bày tỏ.
Người dân vui mừng"đón" cây Sộp trở về vị trí cũ. 
Trước đó Kiến Thức đã đưa tin, giữa trưa ngày 14/11, một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực bất động sản, có nhiều công trình dự án về nhà ở trên địa bàn khu phố Trường Lưu đã ngang nhiên đưa nhân công, thiết bị máy móc, xe cơ giới…đến cắt tỉa, bứng hạ cây Sộp cổ thụ tồn tại hàng trăm năm ở địa phương rồi đưa về trồng trong khuôn viên một dự án của công ty.
Cay Sop co thu hang tram tuoi da “bay ve” vi tri cu-Hinh-2
Thời điểm cây Sộp bị bứng hạ, đưa về trồng trong khuôn viên một công ty BĐS. 
Sự việc gây bức xúc tột đỉnh với người dân khu phố Trường Lưu, nhất là các cụ già, những người đã trãi qua bao kỷ niệm gắn bó với cây Sộp và xem cây cổ thụ này là báu vật, tài sản quý giá thiêng liêng của dân làng. Bí thư Chi bộ khu phố Trường Lưu cùng đại diện người dân đã gởi đơn khẩn cấp đến chính quyền địa phương để yêu cầu doanh nghiệp nói trên trả lại cây Sộp, đồng thời đảm bảo cây phát triển trở lại bình thường cũng như phải xin lỗi người dân.
Ông Phạm Văn Một, phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Long Trường xác nhận, ông cũng là người dân địa phương và được biết, cây Sộp có niên đại khoảng 200 năm tuổi.
Cay Sop co thu hang tram tuoi da “bay ve” vi tri cu-Hinh-3
 

Cay Sop co thu hang tram tuoi da “bay ve” vi tri cu-Hinh-4
Nhiều người dân và chính quyền địa phương khẳng định, cây Sộp là báu vật, tài sản chung quý giá của nhân dân khu phố Trường Lưu. Cây có tuổi đời khoảng 200 năm. 
Ông Một khẳng định cây Sộp cổ thụ không nằm trên bất cứ phần đất nào thuộc dự án của công ty này, mà đây là tài sản chung của người dân. Vì vậy, việc ngang nhiên bứng hạ cây Sộp rồi đưa về dự án của công ty là không thể chấp nhận được.
Việt Văn

>> xem thêm

Bình luận(0)