Thời tiết xấu, du khách mắc kẹt trên đảo Phú Quốc

Google News

Sáng ngày 8/8, các tàu đi từ Phú Quốc về Hà Tiên, Rạch Giá (Kiên Giang) đều ngưng hoạt động do thời tiết xấu trên biển. Du khách đến đảo Phú Quốc chưa thể về nhà.

Nhiều du khách đến đảo Phú Quốc tham quan trong mấy ngày qua chưa thể trở về đất liền.
Theo Dân trí, ông Huỳnh Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, do gió giật cấp 6 đến cấp 7 nên tất cả các phương tiện vận chuyển hành khách không đảm bảo kỹ thuật với sức gió này đều tạm ngưng hoạt động ở cả hai chiều Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc. Khi nào thời tiết thuận lợi, Cảng vụ sẽ thông báo cho các chủ tàu để hoạt động, phục vụ du khách và người dân.
Rất nhiều hành khách khi ra bến tàu thì mới biết tàu không chạy, khi quay trở lại khách sạn thì đã hết phòng. Do vậy nhiều hành khách đang bị kẹt lại tại bến tàu. Nhiều người đang nỗ lực liên hệ để tìm được nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ trong thời gian chờ biển lặng.
Thoi tiet xau, du khach mac ket tren dao Phu Quoc
 Du khách mắc kẹt tại Phú Quốc vì thời tiết xấu trên biển.
Hiện mỗi ngày có 12 tàu, phà của các hãng vận tải hoạt động tuyến Phú Quốc - Rạch Giá và Phú Quốc - Hà Tiên với sức chứa hàng nghìn người. Trong đó, 3 chiếc phà hoạt động tuyến Hà Tiên - Phú Quốc có khả năng chở được nhiều ôtô. Cảng vụ Phú Quốc cho biết sáng nay biển động, sóng gió đang ở mức cấp 6, 7. Để đảm bảo an toàn, trong ngày hôm nay tất cả các tàu thuyền không được phép ra khơi.
Theo ĐS & PL

Bình luận(0)