Tên cướp có súng ở Huế đã bị tóm gọn

Google News

Tối 7/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã bắt được “tên cướp xe SH có súng”.

Nghi phạm này bị bắt vào khoảng 19h25 tối 7/8 ở một quán cơm tại khu vực Đá Bạc thuộc xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) sau khi rời nơi trú ẩn ra quán ăn cơm. Ngay sau đó, nghi phạm được dẫn giải về trụ sở công an huyện Phú Lộc để lấy lời khai.
Ten cuop co sung o Hue da bi tom gon
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt gọn "tên cướp xe SH có súng" xảy ra vào chiều 6/8.
Theo thông tin ban đầu, nghi phạm vừa bị bắt giữ tên là Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú tại xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Bước đầu, đối tượng khai nhận có sử dụng súng tự chế để gây ra vụ cướp xe SH nói trên.
Trước đó, khoảng 14h15 ngày 6/8, Lê Văn Bình (SN 1990, xã Thủy Châu, TX Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) cùng với 1 người em là Lê Văn Lý đến số 788 Nguyễn Tất Thành (phường Phú Bài, TX Hương Thủy) để chiếc xe SH trên vỉa hè rồi vào ngồi trong nhà. Tuy nhiên, khoảng hơn 3 phút sau, anh em Bình phát hiện một nam thanh niên lạ mặt mặc áo da màu đen, đội MBH đen, quần jean màu đen và có 1 túi xách màu đen ngồi lên chiếc xe SH của Bình rồi bật khóa, lui xe và rồ ga tẩu thoát.
Lập tức, Bình chạy vào nhà lấy chiếc xe Air Blade chở theo Lý rượt theo, khi đến cầu Phú Bài (TX Hương Thủy) thì phát hiện phía trước có 2 chiếc xe SH do 2 nam thanh niên điều khiển chạy song song đang nói chuyện với nhau, trong đó có 1 chiếc xe SH của Bình. Bình vượt lên và ép chiếc xe SH vào bên đường thì hắn phát hiện nên lập tức vòng lại để tránh.
Theo Bình cho biết, khoảng 700m sau đó thì nam thanh niên kia lấy trong túi xách ra 1 bình xịt hơi cay mini rồi nhiều lần quay người lại xịt nhưng anh em Bình né được. Chạy khoảng 300m nữa, nam thanh niên kia lấy ra một vật giống khẩu súng bắn về phía anh em Bình một phát nhưng cũng không trúng.
Bình kiên quyết bám theo, khi đến cầu Truồi thì Bình áp sát chiếc xe SH của mình bị cướp và chụp được cái yên xe, giật và giằng co nhiều lần, sau đó nam thanh niên kia rớt xuống và bỏ chạy.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an TX Hương Thủy và Công an huyện Phú Lộc đã huy động gần 100 CBCS cùng chó nghiệp vụ, chia làm nhiều mũi, đang bao vây khu vực đồi núi xã Lộc Điền để truy bắt đối tượng.
Tuy nhiên, sau thời gian chạy trốn vào khu vực núi Mụ Nhân, tên cướp nói trên lẻn ra khu vực QL1 (xã Lộc Điền) định đi xe taxi trốn thoát nhưng bất thành. Đến khoảng 3h sáng 7/8, “tên cướp xe SH có súng” lẻn ra khu vực phá Tam Giang, sau đó nhờ một vợ chồng ngư dân chở qua bên kia phá với giá 3 triệu đồng, nhưng bị từ chối.
Theo Báo Giao Thông

Bình luận(0)