Sản phụ tử vong, gia đình tá hỏa phát hiện có vết mổ

Google News

(Kiến Thức) - Khi sinh con, chị Ánh có biểu hiện băng huyết nên được các bác sỹ chuyển lên tuyến trên. Sau nhiều giờ cấp cứu, sản phụ tử vong.

Phản ánh của người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, trú Chương Mỹ - Hà Nội), khoảng 15h ngày 4/6, chị Ánh có biểu hiện đau đẻ, nên gia đình đưa chị đến Bệnh viện Chúc Sơn (Chương Mỹ - Hà Nội), đến khoảng 17h chị Ánh hạ sinh cháu trai nặng 3,8 kilogam. Tuy nhiên, sau khi hạ sinh chị Ánh có biểu hiện bị bong huyết. “Gia đình chúng tôi ngồi chờ bên ngoài phòng đẻ, cháu bé sinh ra lành lặn, khỏe mạnh. Một lúc sau thì bác sỹ thông báo là chị Ánh bị bong huyết. Sau đó họ không giải thích gì thêm và bảo gia đình chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai” – anh Nguyễn Văn Nam, chồng chị Ánh cho biết.

 Các Y, Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa cho sản phụ Nguyễn Thị Ánh.

Cũng theo người nhà sản phụ, sau khi nhập Bệnh viện Bạch Mai, chị Ánh được cấp cứu khẩn cấp trong nhiều giờ đồng hồ, nhưng sản phụ tử vong.

Ông Lê Văn Quyết, Cậu của sản phụ cho biết: “Sau khi sinh cháu được một lúc, các bác sỹ từ phòng đẻ ra bảo gia đình chúng tôi chuẩn bị 10 triệu đồng để cấp máu và lên tuyến trên cấp cứu. Chúng tôi rất bất ngờ khi tới Bệnh viện Bạch Mai thì phát hiện cháu Ánh có một vết mổ ở vị trí gần bụng dưới. Trong khi đó, dưới Bệnh viện Chúc Sơn, cả gia đình chúng tôi không được thông báo hay bàn bạc gì về việc mổ này”.

 Anh Nguyễn Văn Nam, chồng của sản phụ Ánh bàng hoàng, chưa tin vào sự ra đi của vợ mình là sự thật.

Cũng theo người nhà sản phụ Ánh cho biết “Khi sự việc sảy ra, họ cử người và bảo cùng lên Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc chu đáo, cứu bệnh nhân bằng mọi cách. Tuy nhiên, khi thấy người nhà tôi bị nặng và khó qua khỏi thì họ đã tắt máy, chúng tôi không thể nào liên lạc được”

Trao đổi với phóng viên, giám đốc Bệnh viện Chúc Sơn cho biết, hiện tại ông đang đi công tác. Tuy nhiên, sự việc xảy ra ông đã nắm sơ bộ. Cũng theo vị đại diện Bệnh viện này khẳng định, khi sự việc xảy ra, Bệnh viện có cử cán bộ đi cùng người nhà bệnh nhân ra Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Còn nguyên nhân dẫn đến sự việc thì lãnh đạo Bệnh viện này từ chối trả lời vì chưa nắm rõ.

 Gia đinh, người thân sản phụ vây quanh chờ kết quả của cơ quan chức năng cũng như lời giải thích từ phía Bệnh viện Chúc Sơn về vết mổ phía bụng dưới của chị Ánh.

Một bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Ánh được chuyển đến khoa trong tình trạng thiếu máu cấp.

Đến 20h ngày 5/6, sản phụ Nguyễn Thị Ánh đã được nhân viên y tế chuyển xuống nhà ang lễ Bệnh viện để chờ cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi. Người nhà nạn nhân vẫn túc trực khá đông tại Bệnh viện để chờ kết quả cũng như chờ đại diện Bệnh viện Chúc Sơn lên để giải thích cho gia đình.

Kiến thức sẽ tiếp tục thông tin.

Giang Vương

Bình luận(0)