Ông Chấn đề nghị khen thưởng vì công làm rõ vụ án

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (17/3), ông Nguyễn Thanh Chấn - người bị kết án oan 10 năm ở Bắc Giang - đã tới Tòa án Nhân dân Tối cao Hà Nội để hoàn tất thủ tục đòi bồi thường.

Ong Chan de nghi khen thuong vi cong lam ro vu an
Ông Chấn cùng người thân tại tòa.
Ông Chấn đã viết đơn gửi Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị xem xét bồi thường. Trong đơn, ông Chấn nêu một số khó khăn trong việc cung cấp, bổ sung giấy tờ liên quan đến yêu cầu bồi thường cho cơ quan chức năng. Tổng số tiền gia đình ông yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bồi thường cho 10 năm tù oan sai là 9,3 tỉ đồng. Số tiền này bao gồm các chi phí tổn thất về tinh thần, sức khỏe bị giảm sút, thu nhập bị mất...
Bên cạnh việc đòi bồi thường, ông Chấn cũng đề nghị Nhà nước khen thưởng gia đình ông vì đã có công làm rõ vụ án oan này.
Ở một diễn biến khác, ông Thân Ngọc Hoạt (người được ông Chấn ủy quyền làm các thủ tục pháp lý), cho biết: “Trong buổi làm việc kéo dài hơn 1 tiếng với cán bộ Tòa án Nhân dân Tối cao, gia đình cung cấp hơn 100 loại giấy tờ có liên quan đến quá trình đi minh oan cho ông Chấn.
Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng cũng bày tỏ mong muốn xử lý nhanh việc bồi thường cho ông Chấn. Cán bộ Tòa án cũng động viên gia đình cố gắng sưu tầm tất cả tài liệu, giấy tờ còn lưu giữ để công việc đền bù oan sai được thuận lợi.
Tiến Dũng

Bình luận(0)