Nguyên nhân nổ khí gas ở quán bia khiến 3 người nhập viện?

Google News

(Kiến Thức) - “Có thể nổ khí gas do bị rò rỉ qua đường dẫn hoặc van. Các bình gas vẫn còn nguyên, không có bình nào nổ”, thượng tá Nhân nói.

Vụ nổ khí gas xảy ra vào khoảng 5h ngày 16/6 ở quán bia hơi nhà số 303-305 phố Tô Hiệu (đoạn tiếp giáp với đường Nguyễn Phong Sắc, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), làm cả khu phố hoảng loạn. 
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ khí gas.
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trịnh Văn Nhân - Phó trưởng phòng PCCC – người trực tiếp tiếp nhận thông tin về vụ việc cho biết: “Khi nhận được tin báo, tôi là người trực tiếp chỉ đạo cho 2 xe cứu hỏa cùng 14 cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường tiến hành dập lửa”.
“Đến hiện trường, chúng tôi nhận thấy, mái tôn bên ngoài của quán bia đã bị sập hoàn toàn, không có khói, cũng không có lửa phát ra. Cùng lúc này chủ quán và chủ thu gom, buôn bán sắt vụn nhà bên cạnh đã đưa một số nhân viên bị nạn đi cấp cứu”, thượng tá Nhân chia sẻ.
Theo thượng tá Nhân thì nguyên nhân vẫn đang được các lực lượng chức năng làm rõ. Tuy nhiên, lực lượng PCCC phát hiện bên trong quán bia có 06 bình gas loại 48 kg, 1 bình gas loại 12 kg, 20 bình gas loại 2kg. Tất cả những bình này còn nguyên vẹn, không bình nào bị rò rỉ.
Một góc quán bia hơi bị đánh sập.
Trong khu vực chứa các bình gas trên có một đường ống dẫn gas trung tâm ra 3 chiếc bếp gas công nghiệp. Lực lượng PCCC thấy có mùi gas bốc ra nồng nặc, cơ quan chức năng nhận định đây có thể là do khí gas rò rỉ, khi tiếp xúc với lửa đã phát nổ.
“Có thể nổ khí gas do bị rò rỉ qua đường dẫn gas hoặc van đường dẫn, các bình gas vẫn còn nguyên vẹn, không có bình nào bị nổ”, thượng tá Nhân nói.
Một cán bộ điều tra cho biết: “Khi chúng tôi đến, chủ nhà đang đưa một số nhân viên đi cấp cứu, có một cậu bị cháy xém tóc kể lại, trong quán có 3 nhân viên nam đang ngủ. Khi tiếng nổ phát ra thì tất cả đang ngủ say, lửa xém vào tóc mới biết, khi tỉnh thì thấy người dân náo loạn cả khu vực…”
Chủ quán cà phê nằm gần hiện trường vụ nổ kể lại: “Khi xảy ra vụ nổ đúng thời điểm đang có trận bóng đá, nhiều người nghe thấy vậy cứ thế bỏ chạy ra đường. Cũng may quán bia xảy ra vụ nổ không mở tivi để phục vụ bóng đá. Nếu diễn ra ở những quán có người xem bóng đá chắc chắn con số thương vong không phải ít…” .
Tiến Dũng

Bình luận(0)