Người dân Sài Gòn hiệp lực đuổi bắt băng trộm như phim

Google News

(Kiến Thức) - Băng trộm gồm nhiều đối tượng sử dụng 3 xe hiệu Exciter phân công nhau đi gây án nhưng bị người dân hiệp lực bắt giữ.

Ngày 24/3, thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết cơ quan điều tra Công an quận đang tạm giữ hình sự 2 nghi can Nguyễn Văn Hải (37 tuổi) và Nguyễn Công Dũng (25 tuổi, cùng quê Nghệ An); đồng thời tiếp tục truy bắt các đồng phạm để mở rộng điều tra làm rõ băng trộm cắp tài sản.
Nguoi dan Sai Gon hiep luc duoi bat bang trom nhu phim
 

Nguoi dan Sai Gon hiep luc duoi bat bang trom nhu phim-Hinh-2
Hai tên trộm đang bị tạm giữ tại CQĐT 
Theo điều tra ban đầu, tối 17/3, anh Ph. (quê tỉnh Quảng Ngãi) đi làm về dựng xe máy tay ga Air Blade trước cửa phòng trọ ở KP8, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thì Hải đột nhập lấy dắt đi.
Khi tên Hải dắt xe vừa ra đầu hẻm, đúng lúc anh La Dư Điền, chủ nhà trọ đi công việc về nhìn thấy, thì một thanh niên (đồng phạm của Hải) đi trên xe Exciter xuất hiện nói lớn “là người quen chú ơi!”.
Xác định đây là kẻ trộm, anh Điền nhanh trí dùng xe máy cúp ngang đầu xe thì tên Hải vứt xe vừa lấy trộm, leo lên xe đồng bọn để tháo chạy.
Nghe tiếng truy hô của anh Điền, anh Phạm Huỳnh Hậu (26 tuổi, người địa phương) đã lao xe máy của mình vào 2 tên trộm khiến chúng té ngã, bỏ xe chạy bộ. Trong lúc mọi người cùng nhau truy đuổi thì tên Nguyễn Công Dũng đi trên xe Exciter màu đỏ BKS 61D1-601.73 xuất hiện áp sát những người truy đuổi nhằm giải vây cho đồng bọn.
Trước sự xuất hiện liên tục của đồng bọn các tên trộm, anh Trần Tuấn Thanh (28 tuổi, ngụ địa phương) đã không ngần ngại lao chiếc xe máy hiệu SH mới mua của mình vào xe tên Dũng khiến hắn ngã xuống và vứt xe Exciter tháo chạy. Tuy nhiên tên Hải và Dũng đã bị người dân khống chế bắt giữ.
Riêng đối tượng còn lại đã được 1 đồng bọn khác cũng sử dụng xe phân khối lớn hiệu Exciter màu trắng xuất hiện chở đi.
Bước đầu 2 tên Hải, Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua trích lục hồ sơ, tên Hải có 5 tiền án và Dũng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Cơ quan Công an nhận định đây là băng trộm cắp chuyên nghiệp, sử dụng xe phân khối lớn và có nhiều đối tượng tham gia, phân công vai trò cho từng tên. Khi gây án và bị phát hiện, chúng sẵn sàng xuất hiện để chống cự, giải vây cho đồng bọn.
Trước hành động dũng cảm, hiệp lực truy bắt tội phạm của người dân, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đang đề xuất khen thưởng, biểu dương tinh thần phòng chống tội phạm cho người dân Kp8, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức.
>>> Clip băng trộm hoạt động tại bến phà:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)