Nam sinh viên trường ĐH Sân khấu điện ảnh bị tạt axit vì tình

Google News

(Kiến Thức) - Tùng, nam sinh viên trường ĐH Sân khấu điện ảnh bị tạt axit vì tình bởi 2 sinh viên, trong đó có 1 kẻ là bạn trai cũ của bạn gái Tùng.

Thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội chiều nay 21/9 cho biết, đơn vị này đã bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ tạt axít vào người anh Lê Ngọc Tùng (18 tuổi, trú tại Lào Cai), hiện đang theo học tại trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Hai đối tượng bị bắt giữ là  Nguyễn Thành Công (SN 1993, trú tại Bải Nhai – Bắc Hà – Lào Cai) và Lương Văn Hoàn (SN 1993, trú tại Đồng Sơn – Nam Trực – Nam Định). Hiện hai đối tượng đang là sinh viên năm cuối của một trường Đại học đóng trên địa bàn Hà Nội.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Công, từ năm 2010 Công có yêu cô gái tên V.P.L. Đến khoảng 7/2015, cô gái V.P.L có quen biết với người con trai khác tên Tùng, trong một lần cãi vã, Công và chị V.P.L đã chia tay.
Nam sinh vien truong DH San khau dien anh bi tat axit vi tinh
 Hai đối tượng Công (bên trái) và Hoàn (bên phải) tại Cơ quan điều tra.

Khoảng 8/2015, Công phát hiện chị V.P.L có bạn trai mới. Ấm ức vì bạn gái có người yêu mới, Công đã dò hỏi ra số điện thoại của Tùng, đồng thời nhắn tin chửi bới, đe dọa sau đó gây ra vụ tạt axit vì tình.

Cụ thể, khi mang câu chuyện người yêu cũ có bạn trai mới kể với người bạn học cùng trường là Lương Văn Hoàn và lên kế hoạch tạt axít Tùng, Hoàn đã đồng ý giúp Công.

Đến khoảng 20h ngày 16/9, Công gọi điện cho Hoàn để thực hiện kế hoạch. Để tránh sự phát hiện của người dân, cả hai đã tháo biển số xe, đeo khẩu trang, đội mũ trùm kín mặt và đi bao tay cao su. Kèm theo đó là 1 chai axít Công đã chuẩn bị trước cùng 1 cốc thủy tinh.

Đến gần nơi Tùng đang ở trọ thuộc địa bàn phường Mai Dịch, Công đã gọi điện cho Tùng nói mình là nhân viên chuyển quà tặng và hẹn Tùng ra Cổng trường Đại học Sân Khấu điện ảnh để nhận hàng.

Khi phát hiện Tùng, Công đã điều Hoàn chạy xe áp sát và Công cầm theo cốc axít hất thẳng vào mặt Tùng, rồi chúng phóng xe máy bỏ chạy.

Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Lực lượng chức năng Công an quận Cầu Giấy đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Đến khoảng 22h, ngày 22/9, Lực lượng chức năng đã bắt giữ Công khi đang ở KTX của một trường tại phường Mỹ Đình 2 và thu giữ chiếc điện thoại là tang vật gây án.

Giang Vương

Bình luận(0)