“Lụy” vợ mới, nguyên giám đốc Sở bị kỷ luật nhiều lần

Google News

Trong bốn khuyết điểm của ông Định, có hai khuyết điểm liên quan trực tiếp đến bà Nguyễn Cẩm Nhung, GĐ Công ty TNHH Hưng Điền, là vợ mới của ông.

Ngày 7/12, một nguồn tin cho biết trong buổi họp chiều 6/12, Ban chấp hành tỉnh ủy Cà Mau thống nhất tiếp tục kỷ luật cảnh cáo (cả Đảng và chính quyền) đối với ông Nguyễn Quốc Định, nguyên giám đốc Sở xây dựng tỉnh Cà Mau.
Ông Định bị kỷ luật lần này do có bốn sai phạm, khuyết điểm tại thời điểm giữ chức vụ Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Cà Mau. Trong bốn khuyết điểm đó có hai khuyết điểm liên quan trực tiếp đến bà Nguyễn Cẩm Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Điền, là vợ mới của ông.
Tại thời điểm diễn ra các sai phạm, ông Định và bà Nhung mới yêu nhau. Ông đã dùng quyền hành của mình giúp bà Nhung trúng nhiều gói thầu dù không đủ năng lực, còn thanh toán vượt khối lượng ở một số dự án do bà Nhung thực hiện, gây thất thoát tiền nhà nước và khiến nhiều dự án chậm tiến độ.
Hai khuyết điểm còn lại là vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, để xảy ra tai tiếng không tốt cho cá nhân và đơn vị.
Trước đó, vào tháng 10/2012, cũng vì những sai phạm như trên, ông Định đã bị kỷ luật cảnh cáo. Tháng 1/2014, ông bị cho thôi giữ chức Giám đốc Sở xây dựng, chờ phân công công tác khác. Thời điểm này ông Định làm đám cưới với bà Nhung.
Theo lý giải của một tỉnh ủy viên tỉnh Cà Mau, các sai phạm dẫn đến hai lần kỷ luật trên có tính chất gần giống nhau, tuy nhiên hoàn toàn không trùng lắp. Những sai phạm ở lần đầu được các cơ quan Đảng kiểm tra phát hiện, lần hai là do Thanh tra tỉnh Cà Mau thanh tra toàn diện phát hiện thêm.
Theo Pháo luật TP HCM

Bình luận(0)