Kinh hoàng những vụ giết người vì lý do không đâu

Google News

Bị chê kiểu tóc xấu, bị nói là hỗn hào, mẹ vợ khuyên làm ăn...chỉ vì những lý do này mà các đối tượng sẵn sàng đâm chết người.

Giết chú vợ vì bị chê kiểu tóc… xấu
Hồ Thanh Nam (ngụ xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) là con rể ông Nguyễn Văn Hùng (ấp Hòa Thuận, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, Bến Tre). Nhà cha vợ có tiệc, Nam đến chơi và ngồi nhậu. Ngồi cùng bàn có anh em cọc chèo với ông Hùng là ông Lê Văn Quang. Ông Quang chê kiểu tóc của Nam “nhìn thấy ghét”, Nam cự lại và cả hai cãi nhau trên bàn nhậu. Ông Quang cho rằng, Nam còn trẻ mà hỗn hào. Bị xúc phạm, Nam tiếp tục chửi, ông Quang không giữ được bình tĩnh nên cầm bó đũa đánh vào đầu Nam. Mọi người can ngăn, ông Quang bỏ về nhà, Nam cũng bỏ về quê ở Ngũ Hiệp, cách đó khoảng 30km.
Kinh hoang nhung vu giet nguoi vi ly do khong dau
 Hồ Thanh Nam tại cơ quan điều tra.
Về nhà, trong lòng vẫn tức tối, Nam đi tìm đám bạn thân gồm Nguyễn Thanh Bình (19 tuổi), Lê Văn Kiệt (25 tuổi), Lê Văn Khang (18 tuổi) và Nguyễn Hữu Nghĩa (18 tuổi), đều trú tại xã Ngũ Hiệp nhậu tiếp. Nghe “chiến hữu” than thở, 4 người bạn hùa vào bênh vực và cho rằng, mối thù này không trả thì không nguôi giận. Nói là làm, cả 5 người chạy xe máy qua Chợ Lách tìm cách báo thù. Đến nhà cha vợ, Nam nhờ ông Hùng bày tiệc cho các bạn mình nhậu. Ông Hùng nhớ lại: “Khoảng 19h, ngày 26.7, Nam dẫn theo 4 người bạn qua nhà nhờ tôi tổ chức giúp một tiệc nhậu. Cả nhóm chỉ ngồi nhậu chừng 40 phút rồi đứng dậy nhưng trong cuộc nhậu chúng chỉ nói đến chuyện Nam bị Quang đánh vào đầu. Cũng vì vậy tôi rất lo lắng, sự lo lắng đó quả thật không sai”.
Nhậu xong, cả 5 đến nhà ông Quang để thực hiện hành vi trả thù. Khi tới nhà ông Quang, Kiệt, Khang, Nghĩa đứng ngoài xe đợi còn Nam và Bình tiến vào nhà. Vừa bước vào nhà, thấy ông Quang đang nằm ngủ trên võng, Bình đấm vào mặt ông. Ông vội vàng vùng dậy định bỏ chạy nhưng bị Nam dùng con dao thủ sẵn trong người đâm thẳng vào đùi. Ông Quang ú ớ vài tiếng rồi ngã lăn ra đất. Nam vẫn không chịu buông tha, nhào tới đâm liền hai nhát vào lưng ông Quang rồi lao ra xe bỏ trốn về Tiền Giang. Khi ông Hùng và mọi người đến, ông Quang đã chết. Sáng 27/7, Nam cùng nhóm bạn tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Bị nói hỗn hào, huy động 9 người vác mã tấu xử đẹp
Công an tỉnh Tiền Giang, ngày 10/8, cho biết, 9 nghi phạm tham gia trong vụ chém chết người vào tối 6.8 trên địa bàn xã Tân Hưng, huyện Cái Bè gây náo loạn cả vùng quê đã ra đầu thú. Nghi can chính gây cái chết cho anh Nguyễn Hoàng Thật được xác định là Huỳnh Văn Tính (tự là "Mun", 26 tuổi). Các đồng phạm gồm: Lê Hoài Thanh (16 tuổi), Bùi Trí Khánh (26 tuổi), Phạm Nguyễn Hoài Hân (23 tuổi), Bùi Minh Tâm (18 tuổi) ngụ xã Tân Hưng; Lê Duy Phương (25 tuổi, ngụ xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè), Nguyễn Văn Khá (24 tuổi, ngụ xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè), Nguyễn Văn Nhớ (24 tuổi) và Nguyễn Chí Linh (22 tuổi) cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp.
Nguyên nhân dẫn đến việc 9 đối tượng vác mã tấu đi tìm người chém xuất phát từ những chuyện không đâu. Thật ra, chỉ có Lê Hoài Thanh có mâu thuẫn với ông Nguyễn Văn Hiền - chủ ruột anh Thật - vì Thanh bị ông Hiền góp ý “còn nhỏ mà ăn nói ngổ ngáo, hỗn hào quá”. Thanh về huy động các “chiến hữu” "xử" cả nhà ông Hiền. Biết chuyện, ông Hiền không dám ở nhà. Không tìm ra ông Hiền, trên đường về gặp anh Thật, bọn chúng chém cho bõ tức. Được biết, anh Thật là con trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em. Anh Thật mất đi để lại người vợ và con trai vừa tròn 22 tháng tuổi. Theo bà con địa phương, anh Thật rất hiền, sống bằng nghề làm thuê, cuộc sống khó khăn.
Trước đó, ngày 29/7, công an tỉnh Tiền Giang đã bắt giam Trần Quý Lâm (32 tuổi, ngụ xã Bình Xuân, huyện Gò Công) về hành vi giết người. Do lười lao động, lại thường xuyên rượu chè, mẹ vợ Lâm là Nguyễn Thị Thủy khuyên lơn chàng rể nên chí thú làm ăn. Cho rằng bà Thủy nói hoài nghe nhức đầu, sáng 24/7, Lâm nép vào bụi chuối chờ bà Thủy đi chợ về rồi vọt ra đâm chết bà.
Đó chỉ là 3 trong nhiều vụ giết người xảy ra tại địa bàn Bến Tre, Tiền Giang gần đây. Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn không có gì lớn, chỉ là lời khuyên răn của người lớn đối với người trẻ, con cái. Ấy vậy, chẳng những không nghe mà chúng còn thù hằn, quyết tâm trả thù cho bằng được. Một cán bộ điều tra công an tỉnh Tiền Giang cho rằng, tội phạm hiện nay rất nguy hiểm, khó lường, xuất phát từ những việc rất nhỏ, nhưng dẫn đến giết người, gia đình cần giáo dục, quản lý con em mình tốt hơn.
Theo Lao Động

Bình luận(0)