Khách để quên tài sản, tài xế taxi Vinasun “bày trò” chiếm đoạt

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện hành khách để quên chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus, gã tài xế taxi hãng Vinasun không trả lại mà tìm cách “tống tiền".

Ngày 16/4, Công an phường Bến Thành, quận 1, TP HCM đã bàn giao 2 nghi can Dương Văn Long (36 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) và Lâm Tấn Sĩ (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) cùng tang vật cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 1 tiếp tục xử lý theo thẩm quyền hành vi chiếm giữ trái phép tài sản của người khác. Phát hiện hành khách để quên chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus, gã tài xế taxi hãng Vinasun không trả lại mà tìm cách “tống tiền".
Khach de quen tai san, tai xe taxi Vinasun “bay tro” chiem doat
Hai đối tượng Long và Sĩ đang bị Công an quận 1 tạm giữ hình sự. 
Theo hồ sơ của CQĐT, khoảng 1h sáng ngày 14/3, chị Bùi Hoàng Huyền Tr. (24 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đón taxi của hãng Vinasun do Long điều khiển (Long là nhân viên lái xe của hãng taxi này) từ đường Nguyễn Cư Trinh về đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1. Khi đến nơi, chị Tr. xuống xe trả tiền thì phát hiện để quên chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus (trị giá hơn 24 triệu đồng) đúng lúc Long nhấn ga xe chạy đi.
Nghe tiếng nạn nhân truy hô, một người dân dùng xe máy đuổi theo và đến giao lộ Lê Thánh Tôn – Phạm Hồng Thái thì chặn kịp, báo cho Long biết khách để quên điện thoại. Lúc này nhìn ra ghế sau xe, Long phát hiện chiếc ĐTDĐ của khách nhưng đòi tiền chuộc mới trả rồi lao xe bỏ đi. Nạn nhân đã đến Công an phường Bến Thành trình báo vụ việc.
Qua xác minh số tài, biển số xe của hãng taxi, Công an đã xác định gã tài xế tham lam nên củng cố hồ sơ để xử lý. Đến chiều cùng ngày, bạn trai chị Tr. nhận được tin nhắn, điện thoại của 1 thanh niên lạ đề nghị tiền chuộc điện thoại, yêu cầu đem theo 9 triệu đến Cầu Ông Lãnh, quận 4.
Ngay tức thời, Công an đã bố trí cho nạn nhân gặp, giao tiền cho các đối tượng và khi Long, Sĩ đang nhận nhận tiền của chị Tr. thì các trinh sát hình sự Công an quận 1 ập đến bắt giữ. Kiểm tra trong người tên Long, Công an phát hiện có chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus của nạn nhân.
Clip dàn cảnh trộm tài sản trên ô tô:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)