Hối lỗi muộn màng của tử tù 29 tuổi giết người máu lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Cái kết cho lòng tham là Lê Văn Huy phải trả giá bằng chính mạng sống của mình - tự biến mình thành tử tù tuổi 29 vì giết người máu lạnh.

Hoi loi muon mang cua tu tu 29 tuoi giet nguoi mau lanh
Bị cáo Lê Văn Huy tại tòa.
Tiếng chủ tọa sang sảng tuyên án trên phía bàn HĐXX: “Vì lòng tham, bị cáo Lê Văn Huy (ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phạm cùng lúc hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Hành vi của bị cáo là coi thường tính mạng của người khác, gây nguy hiểm trong xã hội, không còn khả năng giáo dục trong cộng đồng, cần phạt nặng mang tính răn đe.
Tòa quyết định tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình đối với bị cáo Lê Văn Huy, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 91 triệu đồng”. Dưới khán xử, Huy biến sắc mặt, vẻ buồn bã, thất vọng hiện rõ, hắn cúi gằm mặt, lặng lẽ thở dài. Cái kết cho lòng tham là Huy phải trả giá bằng chính mạng sống của mình ở tuổi 29. 
Nhìn tử tù 29 tuổi bước thấp, bước cao ra xe chở phạm về trại chờ ngày thi hành án, nghe đâu đây vẫn văng vẳng lời năn nỉ xin được tha mạng của kẻ giết người: “Thời gian qua sống trong tội lỗi, tôi rất ân hận về hành vi của mình. Tôi tha thiết mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật cho cơ hội được sống...”, lời vị luật sư bào chữa mong cứu bị cáo thoát khỏi án tử hình khi đưa ra cả lý do: “Thời điểm phạm tội Huy bị phê ma túy, không làm chủ được bản thân, xin Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt”. 
Nhưng tất cả đều vô vọng. Thấy tài sản của người khác, lòng tham trỗi dậy, khiến Huy mất hết lý trí, bằng mọi cách chiếm đoạt mà không nghĩ tới hậu họa. Đến lúc khát khao được sống làm người thì đã quá muộn, lời khẩn cầu của Huy không được chấp nhận vì tội ác đã đẩy hắn đi quá xa, chỉ vì vật chất hắn không còn là con người, sẵn sàng hủy hoại mạng sống của người khác không ghê tay. Án tử dành cho Huy là thích đáng!
Huy là nhân viên trang điểm của một cơ sở làm đẹp ở quận Tân Bình, TPHCM. Một ngày cuối năm 2014, Huy nhận lời đến nhà bà Th. (ngụ trên đường Sông Thao, quận Tân Bình) để nối mi cho bà Th. vì bà là khách quen. Trong lúc làm đẹp cho khách, biết bà Th. ở nhà một mình, lại liếc thấy chủ nhà có nhiều tài sản đắt tiền như điện thoại, iPad... 
Huy nảy lòng tham. Hắn đã dùng đoạn dây điện trong túi đựng đồ của mình siết cổ bà Th. đến chết. Sau đó lấy điện thoại, iPad, nhẫn, lắc tay và 12 triệu đồng của nạn nhân, rồi trốn về quê vợ ở Lâm Đồng. Nhưng 3 ngày sau khi gây án, Huy đã bị bắt giữ.
Hương Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)