Hàng trăm con bạc vô tư sát phạt giữa hội làng

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm con bạc say máu thay nhau đặt cược vào các sới bạc nhỏ khác nhau ngay giữa lễ hội làng một cách công khai lộ liễu.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 25/2, tức ngày mồng 7 Tết, tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) khi diễn ra lễ hội khai hạ đầu năm. Lợi dụng lễ hội có hàng ngàn người tham gia nên một số đối tượng đã bày các sới bạc nhỏ xung quanh lễ hội để lôi kéo hàng trăm người vào đánh bạc.
Hang tram con bac vo tu sat phat giua hoi lang
Các sới bạc đầy đủ các thành phần tham gia nhộn nhịp hơn cả lễ hội.
Trò đỏ đen này đã lôi kéo được hàng trăm người tham gia đánh, số tiền đặt cược vào mỗi sới vào khoảng vài trăm ngàn cho đến 1 triệu đồng trên một lần xóc trong vòng một phút, nhưng cũng có sới mỗi lần đặt lên đến cả vài triệu đồng.
Theo quan sát của phóng viên tại lễ hội có khoảng hơn 10 sới bạc nhỏ được tổ chức công khai trong khu vực diễn gia lễ hội. Tại các sới bạc có số tiền đặt cược lớn thì một số con bạc chỉ trong vòng vài chục phút đã bị thua gần chục triệu đồng.
Hang tram con bac vo tu sat phat giua hoi lang-Hinh-2
Số tiền cược cho mỗi lần là rất lớn so với mức sống của một địa phương chủ yếu làm nghề nông.
Theo một số người dân ở đây thì các con bạc thường mất tiền vào tay cái (tức người cầm xóc đĩa cua bầu). Các con bạc có đầy đủ các độ tuổi từ già tới trẻ, đặc biệt có rất nhiều trẻ con tham gia. Mỗi sới bạc thường có khoảng trên dưới mười người tham gia đánh.
Điều đáng nói ở đây là điểm tổ chức lễ hội chỉ cách trụ sở UBND huyện Quảng Trạch vài trăm mét và có hàng chục cán bộ công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự cho lễ hội ở đây, nhưng không hiểu sao các con bạc vẫn vô tư mở sòng từ đầu đến cuối lễ hội?
Xuân Hữu

Bình luận(0)