Lật tẩy chiêu lừa đảo mới của “cò” lễ hội Chùa Hương

Google News

(Kiến Thức) - Ngày mai (24/2), lễ hội Chùa Hương với chủ đề “Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch” chính thức khai mạc. Đây sẽ là dịp "kiếm ăn" béo bở của đội ngũ "cò mồi".

Lễ hội Chùa Hương sẽ chính thức khai mạc vào sáng 24/2 (tức mùng 6 Tết). Theo lệ thường, đây là cơ hội để các đối tượng “cò mồi” hoạt động lôi kéo khách tấp nập, khiến nhiều du khách ngán ngẩm khi đến lễ hội quy mô lớn và kéo dài nhất miền Bắc này.
Năm nay, thủ đoạn của các đối tượng “cò mồi” khá tinh vi. Các đối tượng đóng giả là xe ôm chở khách và người đi lễ, khi phát hiện ô tô chở khách từ 16 đến 45 chỗ đi vào các tuyến đường dẫn và khu lễ hội Chùa Hương thì liền bám theo mời chào khách mua vé đi đò, đi cáp treo để vào tham quan lễ hội. Những hoạt động trên của cò lễ hội chùa Hương đã gây rối trật tự công cộng và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thậm chí có cò còn mang theo cáp đò giấu trong túi xách đeo trên người để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.
Nắm bắt được các hoạt động trên của các đối tượng "cò", ngày 23/2, phòng PC 45, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với đội 10 phòng PC 67 và các lực lượng chức năng, tiến hành kiểm tra tại các tuyến đường dẫn vào khu lễ hội Chùa Hương, chủ yếu là QL 21B đoạn qua huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức,  kiểm tra 12 đối tượng (1 đối tượng bỏ chạy) và thu giữ 12 xe máy, phương tiện được sử dụng để làm "cò mồi" lôi kéo khách và 18 cáp đò. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm.
Lat tay chieu lua dao moi cua “co” le hoi Chua Huong
 Các đối tượng "cò mồi" vừa bị PC45 phát hiện.
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội Chùa Hương 2015 đã hoàn tất. Để đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công, Ban quản lý lễ hội đã tổ chức những đội xử lý và kiểm tra liên ngành, kiểm tra thường xuyên các cửa hàng ăn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Và năm nay kiên quyết không còn tình trạng treo móc thịt gia súc, gia cầm phản cảm. Nhiều biện pháp mạnh được đưa ra, có thể là phạt, thu hồi hàng hóa, tang vật và đề nghị đóng cửa.
Để đảm bảo an ninh trật tự đường thủy, ban quản lý đã chuẩn bị những phao gối ở trên xuồng, bố trí cắm các cột phao tại chỗ và treo phao ở những điểm suối rộng. Về vấn đề “cò mồi” dùng xe mô tô đi đón khách từ xa, chạy theo mô tô mời khách để chở đò, công an Hà Nội cũng có phương án để xử lý...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyen Thanh

Chính quyền làm cũng như không mà thôi, dân ở đó chẳng ra gì, toàn là bọn đầu trộm đuôi cướp.