Hải Phòng: Dừng kiểm tra trọng tải vì lái xe đâm hỏng trạm cân

Google News

Một lái xe đã xô đổ trạm cân khiến công tác kiểm tra tải trọng xe tại tại đường 356 (đường đi Khu kinh tế Đình Vũ, TP. Hải Phòng) phải tạm dừng.

Khoảng 15h, ngày 1/4, trong lúc thực hiện nội dung kế hoạch kiểm soát tải trọng theo kế hoạch ra quân kiểm tra trên toàn quốc tại đường 356 (đường đi Khu kinh tế Đình Vũ, TP. Hải Phòng), một lái xe đã làm hư trạm cân vì không thực hiện hiệu lệnh của cơ quan chức năng khiến buổi kiểm tra phải ngừng đột xuất, thay cân.

 Trạm cân trên đường đường 356 bị xô hỏng.
Lái xe gây ra vụ việc trên là anh Nguyễn Văn Pháp (SN 1977, trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên). Anh Pháp là lái xe của Cty TNHH May số 5, có trụ sở tại huyện An Dương, TP. Hải Phòng. Xe ô tô mang BKS: 15R-021.15.
Vào khoảng thời gian trên, thấy xe của anh Pháp có dấu hiệu vi phạm về trọng tải, lực lượng CSGT và thanh tra GT đã ra hiệu lệnh, yêu cầu lái xe nói trên vào làn đường để chuẩn bị kiểm tra tải trọng. Vẫn đi vào đường dẫn, nhưng lái xe Pháp đi quá nhanh làm trạm cân bị xô, hư hại. Sau đó, anh Pháp lái xe bỏ chạy, nhưng bị lực lượng CSGT chặn lại.
Hậu quả vụ việc khiến trạm cân phải tạm dừng hoạt động để thay thế trạm cân khác.
Lái xe Nguyễn Văn Pháp cho biết, xe của anh Pháp không trọng tải nên không có lý do gì đoàn liên ngành yêu cầu kiểm tra tải trọng xe của anh. “Lúc đầu các anh công an yêu cầu tôi đi vào làn đường để chuẩn bị kiểm tra trọng tải, nhưng khi đến gần cân, một anh CSGT vẫy gậy hiệu lệnh cho tôi đi. Tôi mới đi được vài mét thì có hai CSGT chạy đến trước đầu xe, chặn tôi lại” - anh Pháp nói.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản để xử lý vụ việc theo quy định.
Được biết, trong ngày lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra 20 xe, phát hiện 2 xe vi phạm về tải trọng với 10% quá tải. Ngay sau khi sự cố về cân xảy ra, lợi dụng lúc này một số lái xe đã lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)