Hải Dương: Bị ném bom xăng “khủng bố“ vì tố cáo cán bộ?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều năm đi tố cáo sai phạm của cán bộ xã, một người dân bị một số kẻ lạ mặt đến nhà đe dọa, đỉnh điểm là ném bom xăng "khủng bố"...

Trao đổi với PV Kiến Thức, Trưởng công an xã An Lương (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), ông Phạm Trung Lanh thông tin, vào khoảng 9h30 ngày 18/1/2016, ban công an xã nhận được tin báo từ gia đình ông Phạm Bách Tùng (SN 1942, trú tại thôn Hoàng Lại, xã An Lương) về việc gia đình ông bị một số đối tượng lẻn vào nhà ném bom xăng "khủng bố" và đốt trước cửa gia đình.
Hai Duong: Bi nem bom xang “khung bo“ vi to cao can bo?
 Ngôi nhà ông Phạm Bách Tùng, nơi xảy ra vụ việc.
“Ngay khi nhận được tin báo, tôi và Chủ tịch UBND xã An Lương Nguyễn Tiến Hoan đã trực tiếp xuống hiện trường tại nhà ông Phạm Bách Tùng. Tại hiện trường, khu vực trước cửa chính nhà ông Tùng có nhiều mảnh chai vỡ, vẫn còn những vết dầu nham nhở. Bên cạnh đó là đống tro đã cháy hết, nền gạch bị nổ một số viên. Theo trình báo của ông Tùng, gia đình ông bị ai đó ném chai bia đựng xăng dầu đốt nhà vào khoảng đêm 17/1 và rạng sáng ngày 18/1. Khi biết thông tin này, chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Thanh Hà. Chiều ngày 18/1, công an huyện Thanh Hà đã cử cán bộ xuống để lấy lời khai của ông Tùng, đồng thời kiểm tra hiện trường, thu giữ mảnh vỏ chai bia”, Trưởng công an xã An Lương, ông Phạm Trung Lanh cho biết.
Hai Duong: Bi nem bom xang “khung bo“ vi to cao can bo?-Hinh-2

Hai Duong: Bi nem bom xang “khung bo“ vi to cao can bo?-Hinh-3
  Mảnh vỏ chai thủy tinh, vết dầu còn loang trước hiên nhà ông Tùng.
Kể lại với PV về vụ việc, ông Phạm Bách Tùng cho biết: “Vào khoảng 17h15 chiều ngày 17/1, tôi lên nhà con trai ở xóm 1, Tân An để trông cháu. Sáng ngày 18/1 tôi mới đi về nhà. Khi đến nhà là lúc 9h10 sáng thì phát hiện trước cửa nhà xuất hiện một số đám cháy, muội tro bám lên tường nhà đen đặc, dưới nền hiên là nhiều mảnh chai vỡ vụn cùng với nhiều vết xăng dầu. Ngay cả đống lá cau để làm chổi quét nhà tôi để trước cửa cũng bị đốt cháy trụi”.
Ông Tùng thông tin, đây không phải lần đầu tiên có đối tượng lạ đến nhà ông hăm dọa. Trước đó vào ngày 4/8/2015, khi vợ chồng ông Tùng đang ở nhà thì cũng xuất hiện 3 kẻ lạ mặt, ăn mặc bợm trợn, xăm trổ đầy người đến nhà.
“Khi đó, chúng hỏi tôi: “Bác có phải bác Tùng không? Bác có phải có đơn ra ngoài xã không? Bác rút đơn đi?”, khi tôi bảo: “Các anh hăm dọa tôi à?” thì chúng trả lời: “Hăm dọa hay không thì sau này sẽ biết. Sau đó, tôi có làm đơn lên công an xã, công an huyện trình báo vụ việc này.”, ông Tùng kể lại.
Hai Duong: Bi nem bom xang “khung bo“ vi to cao can bo?-Hinh-4
 Ông Phạm Bách Tùng kể lại với PV Kiến Thức về vụ việc.
Nhận định về nguyên nhân dẫn đến một số đối tượng lạ mặt kéo đến nhà, sau đó là vụ dùng bom xăng đe dọa, ông Phạm Bách Tùng cho biết, rất có thể liên quan đến việc từ nhiều năm nay ông liên tục gửi đơn đến các cấp chính quyền từ địa phương đến trung ương, tố cáo nhiều sai phạm của một số cán bộ xã An Lương.
Trưởng công an xã Thanh Lương, Phạm Trung Lanh xác nhận có việc nhiều năm qua, ông Phạm Bách Tùng gửi đơn tố cáo nguyên bí thư và nguyên chủ tịch xã lên huyện, tỉnh và trung ương và những nội dung tố cáo ấy đã có văn bản kết luận.
Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ...
Lương Tâm

Bình luận(0)