Giang hồ khét tiếng Bình Dương bị bắt khi chuẩn bị “huyết chiến”

Google News

(Kiến Thức) -  Tí “em” - giang hồ khét tiếng Bình Dương bị bắt khi đang tập hợp đàn em chuẩn bị “huyết chiến” để giành địa bàn bảo kê tại Bình Dương.

Trùm giang hồ trốn lệnh truy nã
Cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Hiếu (biệt danh Tí “em”, 31 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội cố ý gây thương tích. Liên quan đến đối tượng Tí “em”, cơ quan điều tra cũng đang tạm giữ Thạch Đa Ruốt (SN 1986, quê Trà Vinh), Hoàng Huy Trường (SN 1979, ngụ TP HCM), Nguyễn Minh Nhựt (tức Nhựt “bể”) và Huỳnh Hữu Hà ( cùng SN 1988, cùng ngụ TX. Thuận An, Bình Dương) để mở rộng điều tra các hoạt động bảo kê trên địa bàn.
Theo điều tra, băng nhóm do trùm giang hồ khét tiếng Bình Dương bị bắt cầm đầu gồm các đối tượng nghiện ma túy lâu năm. Để có tiền mua ma túy, Tí “em” thường đưa đàn em đến uy hiếp các nhà hàng, quán bar, karaoke trên địa bàn thị xã Thuận An (Bình Dương) để đòi bảo kê hằng tháng. Do sợ bản chất liều lĩnh, ngang ngược của băng Tí “em” các chủ nhà hàng, quán ăn không dám tố cáo với công an.
Còn đối với những băng nhóm giang hồ khác đang cạnh tranh địa bàn làm ăn của mình, Tí “em” không ngần ngại ra đòn để phủ đầu. Chính vì vậy, cái tên Tí “em” đã trở thành nỗi khiếp sợ của cả người dân và dân xã hội đen nơi hắn sinh sống.
Giang ho khet tieng Binh Duong bi bat khi chuan bi “huyet chien”
 Trùm giang hồ bị nhiễm HIV Tí "em".
Ngày 26/3/2012, Tí “em” rủ bốn đàn em đi nhậu ở một nhà hàng trên đường Nguyễn Trãi (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An). Trong lúc ngồi nhậu, Tí “em” thấy anh N.V.N (SN 1974, người địa phương) ngồi bàn bên cạnh có quen biết nên cầm ly bia sang chào. Tuy nhiên, anh N. không uống ly bia mời khiến Tí “em” cầm ly bia hất xuống đất rồi quát: “Không biết nhìn trên nhìn dưới à?”. Dứt lời, Hiếu cầm ly bia đập liên tiếp vào mặt, trán, đầu anh N. khiến anh gục tại chỗ.
Đập xong, Hiếu bỏ trốn, còn nạn nhân được những người bạn đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhận thông tin, công an đã đến hiện trường, truy bắt nhưng Hiếu đã biến mất khỏi địa phương. Từ nguồn tin địa bàn, cùng với lời khai đám đàn em của Hiếu cho thấy hắn là đối tượng giang hồ cộm cán, liều mạng. Thành phần giao du với Hiếu đều là những kẻ nghiệp ngập, côn đồ.
Không chỉ là đối tượng giang hồ nghiện ma túy nặng, Tí “em” còn là đối tượng bị nhiễm HIV. Chính vì căn bệnh này, gã đã làm lây lan cho người vợ hiền lành, chịu khó và đã mất cách nay vài năm. Từ ngày vợ mất, biết mình bị HIV, Hiếu sống càng bất cần, liều lĩnh hơn trước. Để có tiền, có ma túy, hắn làm đủ thứ nghề phi pháp, miễn sao đáp ứng được nhu cầu. Từ khi bị truy nã, Hiếu lang bạt sống vất vưởng ở các tỉnh miền Tây, rồi đến Tây Ninh, Bình Phước… Sau nhiều năm tháng sống chui lủi, gã nghĩ đời mình chẳng còn gì phải sợ nữa. Do đó, đầu tháng 7/2015, Hiếu đã quay về phường Lái Thiêu (thị xã Thuận An, Bình Dương) tung hoành mà không hề còn sợ công an nữa.
“Đại ca” giang hồ tái xuất
Ngày 3/8/2015, từ nguồn tin trinh sát địa bàn báo về, có một đối tượng giang hồ xưng danh “Tí em” đang tập hợp đàn em và chuẩn bị hung khí để “huyết chiến” nhằm tranh giành địa bàn với một nhóm đối thủ khác. Lý do liên quan đến việc thù hằn, bảo kê. Từ thông tin trên, lãnh đạo công an thị xã Thuận An đã tung trinh sát ém quân gần nơi điểm hẹn huyết chiến. Địa điểm là một căn nhà không số thuộc khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa.
Đến 20h tối cùng ngày, các trinh sát đã xác định được đối tượng cầm đầu băng nhóm do “Tí em” chính là Hiếu, kẻ đang trốn lệnh truy nã. Ập vào nơi bọn chúng đang tụ tập, phát hiện băng nhóm của Hiếu đang tổ chức “tiệc” ma túy trước khi đi gây chiến. Ngay lập tức, các đối tượng bị trinh sát khống chế, bắt giữ.
Ngay sau đó, lệnh khám xét nhà của đối tượng Hiếu được tiến hành. Tại đây, công an thu giữ được một bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 1 khẩu súng tự chế bắn bi sắt, 2 cây mã tấu, 4 cây gậy gỗ, 1 cái rìu, 1 lưỡi cưa, 1 con dao Thái Lan… Qua làm việc, Hiếu khai nhận, những hung khí trên là chuẩn bị được mang đi huyết chiến, giải quyết nợ nần, ân oán và tranh giành địa bàn với một nhóm giang hồ khác. Hiếu cũng khai nhận đã trốn lệnh truy nã vào năm 2012. Ba năm qua, lang thang khắp đây đó, thấy ở nhà im ắng, tưởng công an không truy bắt nữa nên quay về địa phương tiếp tục sống với “nghề” bảo kê, đâm thuê, chém mướn.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)