CS đặc nhiệm giải tỏa nỗi khiếp sợ của công nhân KCX Linh Trung

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã tóm gọn hai tên cướp táo tợn gây ra hàng loạt vụ cướp giật các nữ công nhân KCX Linh Trung mới đây.

Cướp nhắm vào nữ công nhân đi bộ và xe đạp
Liên tiếp trong các ngày 13,14 và 15/7, công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM tiếp nhận tin báo của hàng loạt nữ công nhân làm việc tại Khu chế xuất (KCX) Linh Trung 1, phường Linh Trung đến trình báo việc họ bị 2 đối tượng thanh niên đi chung trên xe máy tay ga hiệu Nouvo giật bông tai lúc sáng sớm khi đang đạp xe và đi bộ từ nhà trọ đến KCX Linh Trung làm việc.
CS dac nhiem giai toa noi khiep so cong nhan KCX Linh Trung
 Phương tiện gây án...
CS dac nhiem giai toa noi khiep so cong nhan KCX Linh Trung-Hinh-2
và tang vật là số bông tai của các nạn nhân bị cướp. 
Dù tài sản của các nạn nhân không lớn nhưng thủ đoạn của nhóm cướp đã gây hoang mang, lo lắng cho các nữ công nhân lao động vốn là những người tha hương, cuộc sống còn nhiều khó khăn.
Lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã lập chuyên án bằng mọi giá sớm bắt bằng được các đối tượng nhằm chấn an tinh thần cho hàng chục nghìn công nhân đang làm việc tại các KCN, KCX trên địa bàn quận và vùng giáp ranh. Các trinh sát hình sự đặc nhiệm Đội CSHS công an quận Thủ Đức phối hợp cùng công an các phường tung lực lượng ra soát, theo dõi nhất là vào thời điểm sáng sớm công nhân vào ca và chiều tối tan ca.
Tận mặt 2 tên cướp đi xe Nouvo
Khoảng 5h45 ngày 16/7, trinh sát hình sự đặc nhiệm phát hiện 2 thanh niên chở nhau trên chiếc Nouvo BKS 59X2-023.54 có nhiều biểu hiện khả nghi nên bí mật bám sát.
Clip 2 tên cướp tại CQĐT:
Hai đối tượng này rảo xe qua nhiều tuyến đường và đến 7h cùng ngày, khi đến khu vực ngã 3 chùa Cao Đài, thuộc KP3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, rất đông công nhân tấp nập trên đường vào ca thì chúng ép sát vào chị Nguyễn Thị Ngọc (quê tỉnh Nghệ An) đang đạp xe trên đường để giật chiếc bông tai. Nạn nhân ú ớ truy hô và đành bất lực nhìn theo 2 tên cướp phóng xe về hướng quốc lộ 1K.
CS dac nhiem giai toa noi khiep so cong nhan KCX Linh Trung-Hinh-3
Hai tên cướp chuyên giật tài sản của các nữ công nhân (Tuấn và Tâm). 
Tuy nhiên chúng không thể chạy thoát vì chỉ ít phút sau đó, các chiến sĩ CSHS đã đuổi kịp tóm gọn cả 2 cùng tang vật.
Tại CQĐT, hai tên cướp là Đỗ Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, Thủ Đức) và Lại Văn Tâm (41 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, sống lang thang) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận các buổi sáng sớm từ ngày 13 đến khi bị bắt (16/7) chúng đã gây ra 5 vụ cướp bông tai của các nữ công nhân đi bộ và xe đạp trên gần KCX Linh Trung 1.
CS dac nhiem giai toa noi khiep so cong nhan KCX Linh Trung-Hinh-4
 Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng triệt phá nhóm cướp giật để trả lại sự bình an cho hàng chục nghìn công nhân an tâm lao động.
Cụ thể sáng 13 và 14/7, chúng gây hai vụ cướp bông tai của hai nữ công nhân trên đường Kha Vạn Cân, KP4, phường Linh Trung. Riêng ngày 15/7, từ 6h15 đến 6h30, cả hai đã cướp của hai nữ công nhân bông tai trên địa bàn đường Bình Đường 2 và 3, phường An Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
“Toàn bộ số vàng cướp được bọn tôi đều đưa đến tiệm vàng ở TX Dĩ An, tiêu thụ để lấy tiền hút chích ma tuý”, tên Tuấn khai nhận.
Cơ quan điều tra cho biết, bản thân tên Tuấn nghiện ma tuý nặng và mang căn bệnh thế kỷ.
“Chúng tôi đã thu lại được một số tài sản của các nạn nhân và đang làm rõ vai trò tiêu thụ tài sản của tội phạm đối với tiệm vàng ở TX Dĩ An”., trung tá Nguyễn Mai Chức, đội trưởng Đội CSHS công an Thủ Đức cho biết.
Công an quận Thủ Đức kêu gọi những ai từng là nạn nhân của 2 tên cướp này hãy đến Đội CSĐT để cung cấp thông tin nhằm làm rõ để xử lý đối tượng.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)