Chủ tịch Hà Nội yêu cầu bảo vệ môi trường các hồ nước

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gửi công điện hỏa tốc đến các Sở, ngành, cùng các đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội sau sự việc cá chết hàng loạt ở Hồ Tây.

Liên quan đến sự việc cá chết hàng loạt ở Hồ Tây (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) trong mấy ngày nay, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh khu vực, cuộc sống của người dân, ngày 3/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công điện hỏa tốc gửi đến Giám đốc các Sở, ngành Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Y tế; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Công an TP Hà Nội; Bộ Tư lệnh Thủ đô; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Tổng GĐ Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội; Công ty MTV Thoát nước Hà Nội.
Chu tich Ha Noi yeu cau bao ve moi truong cac ho nuoc
 Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các lãnh đạo thành phố xuống hiện trường, chỉ đạo xử lý kịp thời sự việc cá chết để nhanh chóng đảm bảo môi trường.
Trong công điện gửi đi, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu: Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước tại các hồ chứa nước trên địa bàn Hà Nội. Phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi sinh hoạt.
Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra các hồ nước trên địa bàn TP Hà Nội. Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường phải thực hiện các phương án xử lý ngay và báo cáo UBND TP Hà Nội chỉ đạo xử lý ngay.
“Yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.
Trước đó, chiều ngày 2/10, ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc hàng tấn cá chết nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc ở Hồ Tây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã cùng Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đến hiện trường tại khu vực đường Nguyễn Đình Thi, trực tiếp chỉ đạo công tác xử lý tình trạng cá chết hàng loạt. Đồng thời, UBND TP Hà Nội đã lập Ban chỉ huy xử lý sự cố và khẩn trương triển khai 7 biện pháp cấp bách.
Chiều cùng ngày, các đơn vị đã tiến hành lấy mẫu nước ở Hồ Tây đưa đi xét nghiệm để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân xảy ra cá chết hàng loạt.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)