Con gái lấy chồng giàu mới là...thương bố mẹ?

Google News

Quan điểm phụ nữ nên lấy chồng giàu của một cô gái hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

"Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới một chàng trai giàu có...
Một người đàn ông giàu có luôn luôn tốt hơn. Dù anh ta xấu trai hơn anh kia, anh ta có thể đảm bảo cho mình cuộc sống sung túc. Nghèo đói chính là mấu chốt dẫn đến tranh cãi trong hôn nhân.
Chúng ta không thể sống dưới một túp liều tranh với hai trái tim vàng. Vì thế, mình có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng trai mãi mãi không giàu được".
Đó là một đoạn trong dòng tâm sự khuyên con gái nên lấy chồng giàu của cô gái vừa từ chối lời tỏ tình của chàng trai "nhà không có điều kiện".
Con gai lay chong giau moi la...thuong bo me?
Dòng tâm sự khuyên con gái nên lấy chồng giàu gây tranh cãi trên mạng. Ảnh chụp màn hình. 
Ngay sau khi đăng tải trên diễn đàn của một trường đại học, bài đăng này thu hút 27.000 like (thích), gần 3.000 chia sẻ và hàng nghìn bình luận.
Theo đó, thiếu nữ nhận định cưới một chàng trai nghèo khổ là bất hiếu với cha mẹ và sẽ có tương lai đầy lo sợ. Cô có thể yêu người chưa giàu, nhưng không thể yêu người mãi mãi không giàu.
Dòng tâm sự trên hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người ủng hộ chủ nhân bài viết. Họ cho rằng đây là quan điểm thực tế, nhưng không thực dụng.
Tuy nhiên, một số dân mạng lại thấy phái đẹp thời nay thường chọn bạn đời thông qua thước đo vật chất.
Bùi Minh Thắng chia sẻ: "Mọi người bây giờ cứ chê các cô gái thực dụng nhưng tôi thấy họ có quyền lựa chọn. Đời người con gái ngắn ngủi, tại sao phải đánh cược vào một anh chàng như vậy và đợi? Họ chọn một người có điều kiện hơn là điều tất yếu".
Phản bác ý kiến trên, Tạ Tiến bày tỏ nếu phụ nữ lấy người giàu nhưng không có tình cảm với mình thì sẽ không thể hạnh phúc.
"Bạn gái này quá coi trọng vật chất. Tôi vẫn tin nghèo mà có tình, vì yêu bạn, người con trai sẽ tự có động lực để cố gắng", anh viết.
Chia sẻ về vấn đề này, Tâm Yến (28 tuổi, Hà Nội) khẳng định quan điểm của nữ chính không sai. Theo cô, chỉ người có gia đình mới hiểu không có tiền, cuộc sống hôn nhân sẽ vất vả ra sao.
“Vợ chồng mình lấy nhau được hai năm và có con trai một tuổi. Có con mới thấy rất nhiều thứ cần chi tiêu. Đôi lúc vợ chồng cãi nhau chỉ vì chuyện tiền nong.
Chồng giàu đến đâu thì phụ nữ được hưởng đến đó. Các cô gái hãy tỉnh táo lựa chọn. Người có điều kiện vẫn tốt hơn nhiều”, Tâm Yến nói.
Nội dung dòng chia sẻ:
Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới một chàng trai giàu có...
Có anh chàng kia vừa mới tỏ tình mình, bảo rằng anh hiện tại chưa có gì, gia đình ở quê, công việc chưa có, cha mẹ anh làm nông.
Mình hỏi lại vậy anh có dự định gì thì anh bảo anh cũng chưa biết, tương lai tới đâu hay đấy, vậy là mình bảo thôi em chẳng muốn hẹn hò với anh đâu.
Mình là một người sống rất thực tế, mình không hoa mỹ hay dối lòng. Nhiều bạn bảo rằng mình ham vật chất, ham giàu có, mình cũng bằng lòng.
Cha mẹ sinh con gái ra, là cả tình yêu thương vô bờ bến cả mấy chục năm trời. Nếu mình yêu sống yêu chết cưới một chàng trai nghèo khổ, để rồi suốt ngày làm cha mẹ lo lắng, đau lòng thì mình chính là đứa con bất hiếu.
Là con gái, lấy chồng như đánh bạc, nhưng là mình quyết định có đánh bạc hay không. Mình có quyền chọn lựa ngay từ đầu. Có thể yêu một chàng trai không giàu, nhưng nhất định phải có ý chí tiến thủ, có suy nghĩ cho tương lai, chịu thương chịu khó làm việc, như vậy mới may ra.
Bản thân mình là con gái, mình không thể yêu một người đàn ông không có gì trong tay, kể cả ý chí. Bởi tương lai sau này, mình và cả con cái mình chắc chắn sẽ khổ. Mình thật sự không muốn sống một cuộc sống đầy lo sợ như thế.
Một người đàn ông giàu có, luôn luôn là tốt hơn, dù anh ta xấu trai hơn anh kia, nhưng anh ta có thể đảm bảo cho mình một cuộc sống sung túc.
Nghèo đói chính là mấu chốt dẫn đến tranh cãi trong hôn nhân, thời đại ngày càng phát triển. Chúng ta không thể sống dưới một túp lều tranh với hai trái tim vàng. Điều đó nhất định, nhất định là không ổn rồi.
Vì thế, mình có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng trai mãi mãi không giàu được.
Nhiều người trách móc mình là kẻ hám tiền, vụ lợi, mình xin nhận hết. Mình chỉ nói điều mà mình băn khoăn, nếu anh chàng kia tỏ tình mình, một cách cứng rắn và dứt khoát về tương lai của mình, mình nhất định sẽ suy nghĩ.
Còn đối với những người đàn ông như thế, người ta gọi là nhu nhược, mình chẳng thể làm vợ một người đàn ông như thế, bởi tương lai sau này, mình biết sẽ chỉ gói gọn trong 1 chữ khổ mà thôi.
Nên nếu là con gái, hãy nhất định yêu một chàng trai giàu có hoặc có tham vọng. Dẫu không hợp, có cùng kiệt đường duyên, mình cũng chẳng lo nghĩ nhiều.
Thế nên anh à, em xin lỗi, em chẳng thể để bản thân em yêu một người đàn ông như anh được.
Đừng than kể hoàn cảnh của mình ra như thế, hãy thay thế nó bằng từ những hành động cụ thể của riêng mình. Cảm ơn anh vì đã thích em!

Theo Hàn Triệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)