Cặp đôi giả là người Mỹ lừa đảo phụ nữ chiếm đoạt tài sản

Google News

Nhân tự giới thiệu mình có quốc tịch Mỹ sau đó hỏi mượn tiền của các nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 29/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo Đào Đình Nhân (SN 1987, trú TDP Ngân Hà, phường Ninh Thủy, TX Ninh Hòa) từ 4 năm 6 tháng tù xuống còn 3 năm 6 tháng tù, tổng hợp 2 năm tù về tội giao cấu với trẻ em buộc phải chấp hành là 5 năm 6 tháng tù, Trầm Thị Thu Hiền (người yêu của Nhân, SN 1988, trú TDP Mỹ Lương, phường Ninh Thủy, TX Ninh Hòa) từ 4 năm tù xuống còn 3 năm cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời tòa còn buộc Nhân phải tiếp tục bồi thường cho người bị hại 17.335.000 đồng.
Theo hồ sơ, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khoảng tháng 7/2014 đến ngày 3/10/2014, Nhân lên mạng xã hội sử dụng nick “chat” có địa chỉ wasingtondc_buon@yahoo.com.vn làm quen với chị Bùi Thị Thúy Nga (SN 1974) ở 65/7 đường Tô Lư, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.
Nhân tự giới thiệu tên Jone có quốc tịch Mỹ và lấy hình một người đàn ông nước ngoài làm ảnh đại diện để chị Nga tin, đồng thời Nhân còn giả làm Vũ liên lạc với chị Nga qua các số điện thoại 0967543223, 0909000684 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Nga và Nhân mượn tài khoản của Hiền mở tại Ngân hàng để chị Nga chuyển tiền cho Nhân. Biết Nhân thực hiện thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của người khác nhưng Hiền vẫn cho Nhân mượn tài khoản để thực hiện hành vi phạm tội.
Cap doi gia la nguoi My lua dao phu nu chiem doat tai san
Bị cáo Nhân và Hiền trước vành móng ngựa. 
Theo đó, ngày 18/7/2014 Nhân lên mạng nói với chị Nga là Jone có mua đất ở Nha Trang, Khánh Hòa nhưng chưa làm xong thủ tục nên hỏi mượn Nga 2,5 triệu đồng để nhờ Vũ (Nhân đóng giả) làm giúp và mượn 2 triệu đồng để Vũ mua thuốc lá bồi dưỡng cho những người làm giấy tờ nhà đất, Nhân hứa sẽ gửi tiền đô la Mỹ về trả cho Nga.
Chị Nga tin nên đã chuyển 2 lần số tiền 4,5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Hiền. Khoảng cuối tháng 7/2014, Nhân lên mạng nói với chị Nga là sắp về Việt Nam chơi 1 tháng nên mượn chị Nga 3 triệu đồng để mua vé máy bay, mượn máy tính xách tay và điện thoại di động để khi về Việt Nam liên lạc với chị Nga.
Tưởng thật chị Nga đã gửi tiền, máy tính và điện thoại theo đường xe đò rồi Nhân và Hiền đến bến xe khách Nha Trang nhận. Tuy nhiên sau khi nhận được máy tính thì Nhân bịa chuyện chê máy nhỏ rồi tiếp tục hỏi tiền chị Nga thêm để mua máy lớn hơn... Cứ bịa hết chuyện này đến chuyện kia và hứa hão, Nhân đã chiếm đoạt của chị Nga số tiền tổng cộng là 71.335.000 đồng.
Cùng với thủ đoạn này, ngày 31/7/2014 Nhân lên mạng làm quen với chị Ngô Thị Nghìn ở Kiên Giang rồi lừa chị Nghìn chuyển tiền vào tài khoản của Hiền 1 triệu đồng để Nhân chiếm đoạt.
Ngày 19/8/2014, Nhân lên mạng làm quen với chị Lương Thị Phương Khanh ở TP Hồ Chí Minh rồi nói với chị Khanh là Nhân đang bị bệnh cần tiền để chữa trị, chị Khanh tin nên đã chuyển tiền vào tài khoản của Hiền 2 lần với số tiền 1,4 triệu đồng.
Ngày 4/10/2014, Nhân đi thi hành án phạt tù, Hiền ở nhà tiếp tục sử dụng 2 số điện thoại của Nhân để liên lạc và nick “chat” wasingtondc_buon@yahoo.com.vn của Nhân giả làm Jone tiếp tục lừa chị Nga và những người khác để chuyển tiền qua tài khoản của Hiền và tài khoản của Trầm Phong Châu là anh ruột của Hiền. Hiền đã chiếm đoạt của chị Nga 24.900.000 đồng, của chị Đặng Thị Nhung ở Vũng Tàu 15,9 triệu đồng và một số người khác nhưng với số tiền không lớn.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh:
Theo Công Lý

Bình luận(0)