Bình Phước : Khởi tố chồng hiệu trưởng hành hung phóng viên

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, CA huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã tiến hành khởi tố, bắt giữ đối tượng hành hung phóng viên trước mặt chủ tịch xã.

Chiều 7/12, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng – Trưởng công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố vụ án và tiến hành bắt giữ Nguyễn Xuân Thắng (SN 1971, quê Nghệ An) là nhân viên y tế học đường, đồng thời là chồng của Hiệu trưởng trường tiểu học Thiện Hưng A (huyện Bù Đốp) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, chiều 19/11, anh Bùi Hồng Điệp – Phóng viên chuyên đề Tuổi trẻ & Đời sống thuộc báo Tuổi trẻ Thủ đô có đến trường tiểu học Thiện Hưng A, xã Thiện Hưng để xác minh đơn thư tố cáo bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Bốn. Tuy nhiên, khi vừa vào phòng làm việc của hiệu trưởng, bà Bốn nói đã hết giờ làm việc nên xin số điện thoại của ông Hồng Điệp để hẹn làm việc vào dịp khác.

 Đối tượng Thắng hành hung và đập nát điện thoại của phóng viên ngay trước mặt chủ tịch xã.

Trên đường về, anh Hồng Điệp nhận được điện thoại của bà Bốn nói là có ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng, đến trường và muốn trao đổi với phóng viên. Anh Hồng Điệp vội quay trở lại trường để gặp chủ tịch xã Thiện Hưng.

Khi vừa bước vào, chủ tịch xã Phạm Văn Chiến hỏi phóng viên Điệp: “Anh là ai? Anh đến đây để làm gì? Ai cho phép anh đến đây và anh đã thông qua địa phương chưa?”. Sau khi xuất trình giấy tờ và thấy ông Chiến không đeo thẻ công chức nên anh Điệp có hỏi: “Xin lỗi, anh cho tôi biết anh là ai, làm gì và ở đâu ạ?”.

Lúc này, ông Chiến lớn tiếng, “thẻ nhà báo của mày đâu, mày muốn biết tao là ai thì để tao gọi Công an đến bắt mày luôn thì sẽ biết tao là ai ?”. Đúng lúc này, Nguyễn Xuân Thắng, chồng hiệu trưởng Bốn, cùng bảo vệ trường là Phạm Như Ý chạy đến, lớn tiếng: “Ai cho mày vào đây chụp hình, mày vào đây đã xin phép bảo vệ chưa? Ai cho mày vào?”. Khi phóng viên Điệp trả lời: “Tôi không chụp hình”, thì ngay lập tức bị ông Thắng và ông Ý xông vào đánh trước sự chứng kiến của chủ tịch xã. Chồng cô hiệu trưởng còn xông vào giật chiếc điện thoại hiệu Sony XPERIA C1905 (trị giá khoảng 6 triệu đồng) của ông Điệp rồi ném mạnh xuống nền xi măng vỡ nát.
 Trường tiểu học Thiện Hưng A, nơi phóng viên Hồng Điệp đến để xác minh đơn thư tố cáo.

Sau khi bị hành hung và đập điện thoại, anh Hồng Điệp đi đến chỗ ông Chiến yêu cầu trả lại cho giấy giới thiệu công tác thì ông Chiến bỏ giấy vào cốp xe rồi nói, “Mày muốn trả giấy tờ phải không? Mai mày đến cơ quan làm việc với tao.

Một lúc sau, công an xã Thiện Hưng xuống hiện trường mời anh Hồng Điệp về trụ sở làm việc. Sau khi giám định giá trị của chiếc điện thoại cùng với quá trình điều tra ban đầu, Công an huyện Bù Đốp đã tiến hành khởi tố vụ án đối với Thắng về hành vi trên.

Anh Hồng Điệp cho biết, thời gian gần đây, anh liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại của một số đối tượng lạ xưng là người quen của vợ chồng Thắng rồi hẹn gặp mặt để “thương lượng” xin bỏ qua và sẽ “bồi dưỡng” cho anh Điệp 60 triệu đồng.

Thậm chí, anh Điệp còn nhận được điện thoại của một người tự xưng là đồng nghiệp nhờ anh Điệp bỏ qua cho và sẽ gửi cho anh số tiền như trên.

Anh Hồng Điệp đã lập tức báo cáo với lãnh đạo cơ quan, đồng thời từ chối gặp mặt các đối tượng này và yêu cầu cơ quan công an xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Thiên Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

damvien

xử thật mạnh vào các bác công an nhé!