Bắt nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản lái xe ở Hà Nội

Google News

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các lái xe tải...

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản của các lái xe tải trên những tuyến đường như: Đại lộ Thăng Long, cầu Thanh Trì...
Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Anh Đức (sinh năm 1993, trú tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh); Vương Đình Hưng (sinh năm 1991, trú tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội); Trần Tuấn Anh (sinh năm 1995, trú tại Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).
Một trong những vụ cướp mà các đối tượng đã gây ra là: Vào khoảng 3 giờ ngày 21/6, Vương Đình Hưng đến nhà Nguyễn Anh Đức để rủ Đức đi trộm cắp tài sản của các lái xe tải trên những tuyến đường cao tốc xung quanh địa bàn Hà Nội. Khi đi, Hưng mang theo một dao nhọn, Đức mang 1 khẩu súng ngắn dạng côn xoay bên trong có lắp sẵn 6 viên đạn, cả hai đều mặc quần áo đen và đeo khẩu trang. Hưng và Đức đèo nhau bằng xe máy đến Đại lộ Thăng Long để tìm người sơ hở nhằm gây án.
Mời quý độc giả xem video: Những vụ cướp giật táo tợn trên đường phố bị camera "bắt hình":
Khi đi đến gần cầu vượt Phú Đô, Hưng và Đức phát hiện xe tải biển kiểm soát 88C-053.15 của anh Nguyễn Đình Tài đang đỗ ven đường, hai đối tượng đã dừng xe tìm cách thực hiện việc trộm cắp tài sản. Đức trèo lên quan sát, thấy anh Tài và chị Thảo (vợ anh Tài) đang ngủ say, Đức bảo Hưng trèo lên lấy túi xách. Đúng lúc này anh Tài phát hiện giật lại. Trong lúc giằng co, anh Tài không chịu buông tay nên Hưng lấy con dao nhọn mang theo sẵn trong người đâm anh Tài, Đức rút súng trong túi ra bắn chỉ thiên.
Vào thời điểm đó, anh Nguyễn Hữu Bình (trú tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển xe đến quãng đường trên chứng kiến sự việc nên đã lái xe va vào xe của Đức khiến xe bị đổ, Đức ngã ra đường. Đức dựng xe lên rồi rút súng bắn vào xe của anh Bình để thị uy sau đó Đức và Hưng lên xe bỏ chạy. Sau 6 ngày bỏ trốn, các đối tượng đã bị bắt giữ.
Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, ngoài việc cướp tài sản của vợ chồng lái xe tải trên Đại lộ Thăng Long, từ tháng 5/2017 đến nay, Vương Đình Hưng, Nguyễn Anh Đức cùng Trần Tuấn Anh gây ra 5 vụ trộm cắp của các lái xe tải trên các tuyến đường Từ Sơn, đường cao tốc trên cao, cầu Thanh Trì, Đại lộ Thăng Long.
Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Theo Hạnh Quỳnh/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)