Bắt hung thủ đâm chết 2 người sau va chạm GT ở Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Bình Dương đã bắt được hung thủ đâm chết 2 người sau va chạm giao thông xảy ra vào ngày 27/12/2015 tại P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương.

Ngày 24/1/2016, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã bắt giữ hung thủ đâm chết 2 người sau va chạm giao thông xảy ra vào chiều tối 27/12/2015 tại một tiệm sửa xe nằm trên đường ĐT 743 (KP.2, P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) cùng các đồng bọn.
Hung thủ gây ra án mạng được xác tên Lê Văn Tri, (SN 1985, quê huyện Tân Kỳ, Nghệ An, tạm trú KP Bình Đường 2, P. An Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương). Các đồng bọn của Tri được xác định gồm: Lê Văn Đại (SN 1976) và Nguyễn Văn Mậu (SN 1985, cả hai cùng quê huyện Tân Kỳ, Nghệ An).
Bat hung thu dam chet 2 nguoi sau va cham GT o Binh Duong
Lê Văn Tri chính là hung thủ đâm chết 2 người sau va chạm giao thông.
Các nạn nhân bị đâm chết là anh Hoàng Đông (SN 1989, quê huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) và anh Trương Văn Khoẻ (SN 1994, quê huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Riêng anh Hoàng Hà (SN 1987, anh trai nạn nhân Đông) bị thương nặng.
Bat hung thu dam chet 2 nguoi sau va cham GT o Binh Duong-Hinh-2
Hai đồng phạm của Tri trong vụ án mạng. 
Theo điều tra, vào khoảng 15h ngày 27/1/2015, anh Hoàng Đông điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Luvias mang BKS 73E1-203.19 chở vợ là chị Hoàng Thị Thủy (SN 1994, quê Quảng Bình) lưu thông trên đường ĐT743 (thuộc P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) thì xảy ra va chạm với xe gắn máy kiểu dáng Sirius mang BKS 36-N5: 0368 do một nam thanh niên cùng một người phụ nữ (chưa xác định lai lịch) điều khiển theo hướng ngược lại gây ra thiệt hại hư hỏng cho xe của anh Đông.
Sau khi xảy ra va chạm thì anh Đông cùng đôi nam nữ trên tiến hành thương lượng giải quyết. Lúc này, Đông gọi điện thoại cho anh trai của mình là Hoàng Hà cùng 5 người thân khác nữa trong gia đình gồm: Hoàng Văn Trường (SN 1988), Trương Văn Khỏe (SN 1994); Hoàng Văn Long (SN 1984), Nguyễn Văn Sơn (SN 1994), Hoàng Văn Lưu (SN 1991). Đồng thời, đôi nam nữ va chạm giao thông với anh Đông cũng gọi điện thoại thêm cho 4 người (chưa xác định lai lịch) đi trên 2 xe mô tô trong đó có 1 mô tô phân khối lớn, màu đen kiểu dáng REBELL gồm 3 nam (khoảng 30 tuổi, nói giọng Nghệ An) và 1 nữ đến.
Bat hung thu dam chet 2 nguoi sau va cham GT o Binh Duong-Hinh-3
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.
Tại đây cả hai bên thương lượng thành công, nhóm thanh niên va chạm với anh Đông đồng ý bồi thường với hình thức đưa xe Luvias của anh Đông đến tiệm sửa xe M.Đ ở KP. 2, P. An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương do anh Trương Văn Lượm (SN 1986, quê Kiên Giang) làm chủ.
Tại tiệm sửa xe, nhóm người va chạm giao thông với anh Đông đã bồi thường sửa chữa xe Luvias cho anh Đông với số tiền 470.000 đồng. Tuy nhiên, nhóm anh Đông tiếp tục yêu cầu bồi thường sửa chữa tiếp với số tiền 400.000 đồng thì nhóm người va chạm giao thông với anh Đông không đồng ý nên xảy ra mâu thuẩn , xô xát đánh nhau. Trong quá trình đánh nhau, nhóm va chạm giao thông với anh Đông đã dùng vật sắc nhọn đâm anh Đông và anh Khỏe tử vong còn anh Hà bị thương tích nặng. Sau khi thực hiện xong hành vi phạm tội, nhóm va chạm giao thông với anh Đông đã bỏ trốn hướng về ngã tư 550 (P.Bình Hòa, TX. Thuận An, Bình Dương) và bỏ lại 1 xe mô tô, hiệu DANIC, kiểu dáng Yamaha Sirius, BKS: 36-N5: 0368 tại hiện trường.
Bat hung thu dam chet 2 nguoi sau va cham GT o Binh Duong-Hinh-4
Chiếc xe máy hung thủ bỏ lại hiện trường sau khi gây án. 
Sau khi vụ án xảy ra, công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai các nhân chứng, đồng thời khoanh vùng các đối tượng có nhiều nghi vấn.
Sau nhiều ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát phòng PC45 công an tỉnh Bình Dương đã xác định đối tượng Lê Văn Tri chính là nghi can số 1 của vụ án nên đã vận động đối tượng ra đầu thú.
Tại cơ quan điều tra, Tri khai nhận mình chính người trực tiếp đâm chết các nạn nhân. Đồng thời khai ra những tên đồng bọn của mình. Từ lời khai ban đầu của Tri, ngày 21/1/2016, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp các đối tượng đồng bọn của Tri gồm Lê Văn Đại và Nguyễn Văn Mậu để tiếp tục đấu tranh, làm rõ nội dung vụ án cũng như vai trò của các đối tượng tham gia.
Hiện, các đối tượng đang bị tạm giữ tại công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)