“Ăn chặn” gần 800 triệu tại TTBTXH Nghệ An: Công an vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - CQĐT sẽ tiếp nhận toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ “ăn chặn” gần 800 triệu tại TTBTXH Nghệ An để xem xét, nếu đủ điều kiện sẽ xử lý.

Liên quan đến vụ “ăn chặn” gần 800 triệu tại TTBTXH Nghệ An, ngày 6/11, Cơ quan phòng cảnh sát điều tra tội phạm về chức vụ và kinh tế PC46 Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sẽ tiếp nhận toàn bộ hồ sơ liên quan đến những sai phạm tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An từ Sở LĐTB&XH Nghệ An.
Cơ quan điều tra sẽ xem xét làm rõ những nội dung liên quan đến sai phạm gần 800 triệu đồng tại trung tâm này từ kết luận của thanh tra sở LĐTB&XH. Nếu đủ điều kiện sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
“An chan” gan 800 trieu tai TTBTXH Nghe An: Cong an vao cuoc
Trung tâm tâm bảo trợ xã hội Nghệ An nơi đã sai phạm tổng số tiền 783 triệu đồng tiền chế độ của người tâm thần, đối tượng bảo trợ xã hội. 
Trước đó, thanh tra Sở LĐTB&XH Nghệ An đã làm rõ, trong vòng 5 năm từ 2011 – 2015, Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đã sai phạm với tổng số tiền 783 triệu đồng. Trong đó nội dung sai phạm nhiều nhất là trung tâm đã không trang cấp quần áo, đồ dùng cho các dối tượng trong suốt 5 năm liền với số tiền 538 triệu đồng.
“An chan” gan 800 trieu tai TTBTXH Nghe An: Cong an vao cuoc-Hinh-2
 Người tâm thần nặng được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An.
Bên cạnh đó số tiền hơn 200 triệu đồng được xác định là chênh lệch tiền ăn và định lượng của các đối tượng, tăng thêm số khẩu phần ăn không đúng. Chế độ ăn 3 mức nhưng chỉ cho các đối tượng ăn ở mức thấp nhất là 360.000 đồng / 1 người / 1 tháng.
Ngay sau khi có kết luận thanh tra, Sở LĐTB&XH Nghệ An đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Phú – giám đốc trung tâm và bà Nguyễn Thị Thu Phương – phó giám đốc trung tâm.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Nhật Quang

Bình luận(0)