“Cảnh sát 141 phải chấn chỉnh tư thế tác phong làm việc“

Google News

Giám đốc công an Hà Nội cho rằng, để mô hình 141 của Hà Nội có hiệu quả hơn nữa cần mở rộng hoạt động ra ngoại thành. Lực lượng tham gia cũng phải chấn chỉnh tác phong để giữ được hình ảnh đẹp trong mắt người dân.

Ngày 2/1, Công an Hà Nội tổng kết 3 tháng triển khai 15 tổ công tác 141 trên toàn thành phố. Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, lực lượng liên ngành gồm cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông và hình sự đã kiểm tra xử lý gần 10.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Các trường hợp này thường không đội mũ bảo hiểm, không có biển kiểm soát, đánh võng...

500 vụ có dấu hiệu phạm pháp đã bị nhà chức trách phát hiện. Các tổ 141 đã thu nhiều khẩu súng các loại, áo giáp chống đạn, dao kiếm các loại, bình xịt hơi cay, ma túy.... Gần 30 vụ vận chuyển hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng bị bắt. Hàng chục người có dấu hiệu đua xe và cổ vũ đua xe trái phép bị bắt giữ.

 Tang vật vụ án do lực lượng 141 thu giữ. 

Theo đại tá Thắng, nhờ có thêm 10 tổ 141, trong năm 2012 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Hà Nội được dư luận đánh giá cao. Các vụ cướp, cướp giật và chống người thi hành công vụ (đặc biệt là cảnh sát giao thông) giảm rõ rệt. Trọng án giảm hơn 17% so với năm 2011, các vụ đâm chém cũng giảm hơn 4%...

Giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, thời gian qua tổ công tác 141 của Công an Hà Nội đã xây dựng được thương hiệu của mình. Thời gian tới các cán bộ được lựa chọn vào tổ công tác đặc biệt này cần phải chấn chỉnh tư thế tác phong làm việc của mình lên mức cao hơn nữa để giữ gìn được hình ảnh đẹp trong mắt người dân.

"Không dừng lại ở các địa bàn như hiện nay, tổ công tác 141 cần phải mở rộng ra các huyện ngoại thành như Đông Anh, Gia Lâm, Chương Mỹ, Mê Linh... để nâng cao hiệu quả. Các trinh sát cần phải nắm rõ các băng ổ nhóm ở tỉnh ngoài vào Hà Nội để kịp thời ngăn chặn...", người đứng đầu ngành công an Hà Nội nhấn mạnh.

Theo VNE

Bình luận(0)