Chở hàng lậu nhưng “ngoan cố” chống chế 141

Google News

(Kiến Thức) - Dù có cuốn sổ kê chi tiết các loại hàng hóa trên xe nhưng chủ xe Lê Anh Tuấn vẫn “ngoan cố” : “Không biết rõ có những mặt hàng nào".

Vào khoảng 20h ngày 26/12,  tổ công tác 141 đang làm nhiệm vụ tại cầu Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hoàng Mai, (Hà Nội) bất ngờ phát hiện chiếc xe tải mang BKS 29U-3300 có dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng quy định.

 Lái xe Viễn tại cơ quan công an

Qua kiểm tra, lái Bùi Đình Viễn (1986, ở huyện Ý Yên, Nam Định) cho biết chỉ là người lái xe thuê. Lái xe này xuất trình đầy đủ giấy tờ xe cũng như giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, khi tổ công tác hỏi Viễn xe chờ gì? Viễn ấp úng trả lời: “Em chở đồ linh tinh, không có gì đâu các anh ạ”.

Từ câu trả lời ấp úng của Viễn, tổ công tác nhận thấy khả nghi, nên kiểm tra kỹ càng thùng xe và phát hiện trên xe có rất nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, lái xe không đưa ra được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào liên quan đến lô hàng. Ngay lập tức, tổ công tác bàn giao vụ việc để công an quận Hai Bà Trưng điều tra, xử lý.

 Số hàng lậu trên xe bị bắt

Khi đưa xe hàng về cơ quan công an, chủ lô hàng là Lê Anh Tuấn (trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã có mặt nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan. Tuy nhiên, Lê Anh Tuấn lại “ngoan cố” nói: “Lô hàng trên xe tôi chỉ chở hộ thằng em nên không biết rõ có những mặt hàng nào”, dù trước đó tổ công tác đã thu giữ được cuốn sổ kê chi tiết các loại hàng hóa trên xe.

Đến 4h ngày 27/12, cơ quan công an kiểm đếm xong số hàng và xác minh trên xe có tổng cộng 28 thùng lớn nhỏ đựng các loại đồ gia dụng như nồi áp xuất, nồi từ, chảo, cặp lồng… và tất cả đều có nhãn mác Trung Quốc.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, xử lý.


Hải Ngọc

Bình luận(0)